Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội mùa thu Sapa 2024

Đỗ Tươi | 31/08/2024, 14:10

Năm nay với chủ đề "Sa Pa mùa vàng”, du khách được tham quan, trải nghiệm chuỗi hoạt động đặc sắc: Ngày hội văn hóa bản Mông, Mường Hoa cổ tích, Lễ hội mùa vàng...

Tối 30/8, UBND thị xã Sa Pa tổ chức khai mạc Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2024 với chủ đề "Sa Pa mùa vàng”.

Lễ hội mùa thu là 1 trong 5 lễ hội thường niên và là sản phẩm văn hóa - du lịch đặc trưng mang bản sắc, thương hiệu riêng có của thị xã Sa Pa, nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị tài nguyên du lịch, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương, góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Các đại biểu tham dự Lễ hội mùa thu Sapa 2024.
Các đại biểu tham dự Lễ hội mùa thu Sapa 2024.

Lễ hội năm nay có chủ đề "Sa Pa mùa vàng”. Đến với Sa Pa dịp này, người dân và du khách được tham quan, trải nghiệm chuỗi hoạt động, sự kiện đặc sắc, như: Ngày hội văn hóa bản Mông, chương trình biểu diễn Xiếc nghệ thuật “Mường Hoa cổ tích”, Lễ hội mùa vàng Bản Mây, đêm hội Trăng rằm năm 2024… cùng nhiều sự kiện nổi bật khác.

Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2024 không chỉ là dịp để du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng cao mà còn là cơ hội để trải nghiệm những hoạt động văn hóa, thể thao, thưởng thức các món ăn, sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sa Pa, khẳng định, với quan điểm "xây dựng Sa Pa phát triển toàn diện giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030," Sa Pa xác định việc bảo tồn khai thác hợp lý những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể phục vụ du lịch là một trong những mục tiêu quan trọng.

Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sa Pa, phát biểu khai mạc Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2024.
Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sa Pa, phát biểu khai mạc Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2024.

Để thực hiện được những mục tiêu đó, thị xã Sa Pa xác định du lịch văn hóa là ngành kinh tế trọng tâm.

Trong đêm khai mạc, đại biểu và du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc gồm 16 tiết mục với sự tham gia biểu diễn của nghệ sĩ Vĩnh Tiến, Tuấn Dương và các nghệ sỹ, nghệ nhân các dân tộc thiểu số tại Sa Pa.

Chương trình văn nghệ đặc sắc.
Chương trình văn nghệ đặc sắc.

Nhân dịp này, thị xã Sa Pa còn vinh dự được đón nhận Bằng di tích danh thắng cấp tỉnh đối với thác Bạc và đỉnh Fansipan. Đây là sự kiện ý nghĩa, tạo động lực để Sa Pa tiếp tục nâng cao nhận thức trách nhiệm bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc, cảnh quan thiên nhiên, qua đó xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo, tạo động lực phát triển văn hóa, xã hội của địa phương.

Thị xã Sa Pa vinh dự được đón nhận Bằng di tích danh thắng cấp tỉnh đối với thác Bạc và đỉnh Fansipan.
Thị xã Sa Pa vinh dự được đón nhận Bằng di tích danh thắng cấp tỉnh đối với thác Bạc và đỉnh Fansipan.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trong khuôn khổ Lễ hội mùa thu Sa Pa sẽ kéo dài từ nay đến hết tháng 9.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc được trình diễn tại đêm khai mạc.
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc được trình diễn tại đêm khai mạc.

Cũng trong dịp này, thị xã Sa Pa và huyện Mù Căng Chải ( tỉnh Yên Bái) phối hợp tổ chức Diễn đàn liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa thị xã Sa Pa và huyện Mù Cang Chải lần thứ nhất, năm 2024 với chủ đề: “Cung đường kết nối di sản Ruộng bậc thang” nhằm tạo sự liên kết giữa các di sản ruộng bậc thang của Sa Pa và Mù Cang Chải, không chỉ về mặt địa lý mà còn về văn hóa, kinh tế, và du lịch.

Đỗ Tươi
Bài liên quan
Hỗ trợ tiểu thương sau vụ hỏa hoạn tại TTTM SAPA - CH Séc
Đại sứ Việt Nam tại Séc - Dương Hoài Nam và lãnh đạo một số hội đoàn người Việt đã tới thăm hỏi, động viên, quyên góp và hỗ trợ vật chất cho một số hộ kinh doanh bị ảnh hưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão số 3
VOVLIVE - Sáng 15/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 về các giải pháp khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định đời sống, hồi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Mới nhất