Tuấn Trần sẽ 'vượt mặt' Quyền Linh, Thái Hòa tại Cánh Diều Vàng 2024?

Ngọc Thanh | 09/09/2024, 17:20

Hạng mục "Nam diễn viên xuất sắc" mảng điện ảnh của giải Cánh Diều Vang 2024 quy tụ nhiều gương mặt đình đám như: Quyền Linh, Tuấn Trần, Thái Hòa, Doãn Quốc Đam...

Chỉ còn 1 ngày nữa, lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2024 sẽ diễn ra. Trong đó, hạng mục "Nam/nữ diễn viên chính xuất sắc" ở mảng phim điện ảnh cũng đang được đánh giá rất căng thẳng với nhiều gương mặt tên tuổi.

Gây nhiều bất ngờ khi nhận cú đúp "Nam diễn viên xuất sắc" ở cả mảng điện ảnh lẫn truyền hình năm ngoái, Thái Hòa luôn được xem là ứng viên sáng giá. Song năm nay, anh có vẻ đang hụt hơi trước các đối thủ còn lại. Vai diễn của anh trong Cái giá của hạnh phúc được đánh giá tốt nhưng không quá đột phá. Ngoài ra, doanh thu khá thấp của phim cũng là một yếu tố khiến vai diễn này không gây được nhiều ấn tượng.

Ngược lại, Tuấn Trần lại là ứng cử viên nặng ký với màn “trình diễn” giàu cảm xúc, gây bão phòng vé mùa Tết trong phim Mai của Trấn Thành. Cộng thêm việc bộ phim phá kỷ lục phòng vé, vai diễn của Tuấn Trần càng được khán giả lẫn giới chuyên môn đánh giá cao.

Cặp đôi Tuấn Trần - Phương Anh Đào của
Cặp đôi Tuấn Trần - Phương Anh Đào của "Mai" đang là ứng viên hàng đầu cho giải quan trọng.

Tuy nhiên, Anh Tú cũng đang là một đối thủ đáng gớm với vai diễn ấn tượng trong Gặp lại chị bầu. Nhờ ngoại hình sáng, diễn xuất tiến bộ, ông xã Diệu Nhi ghi điểm với khán giả trẻ và mang về doanh thu trăm tỷ cho bộ phim này. Bên cạnh đó, hiệu ứng của chương trình Anh trai say hi cũng giúp anh nhận được nhiều yêu thích của khán giả.

Bên cạnh dàn diễn viên trẻ, Quyền Linh cũng đang nhận được sự quan tâm khi trở lại trong tác phẩm Hai Muối. Anh tạo được thiện cảm bởi nét diễn mộc mạc và mang đến cảm xúc cho người xem. Nhiều người nhận định anh hoàn toàn có khả năng chiến thắng ở hạng mục này tại Cánh Diều Vàng 2024.

Doãn Quốc Đam gây bất ngờ khi được đề cử "Nam diễn viên xuất sắc" ở mảng phim điện ảnh tại Cánh Diều Vàng 2024 nhờ vai diễn trong Đào, phở và piano. Sự bùng nổ của bộ phim giúp cho cái tên Doãn Quốc Đam được khán giả nhắc đến khá nhiều.

Vai diễn của Quyền Linh lấy được cảm xúc của khán giả.
Vai diễn của Quyền Linh lấy được cảm xúc của khán giả.

Ở đường đua "Nữ diễn viên xuất sắc" ở mảng điện ảnh, Diệu Nhi cũng đang được xem là ứng viên sáng giá. Xuất hiện trong Gặp lại chị bầu, Diệu Nhi nhận được nhiều lời khen vì sự thay đổi trong diễn xuất. Điều này khiến người hâm mộ ấn tượng vớ itài năng của nữ diễn viên vốn quen thuộc với các phim gây cười.

Tuy vậy, bà xã Anh Tú cũng gặp phải nhiều trở ngại với sự xuất hiện của Phương Anh Đào. Thành công của Mai đã giúp Phương Anh Đào được nhận định là "một viên ngọc sáng giá" của màn ảnh Việt. Nhiều khán giả cho rằng, giải thưởng cao nhất gần như đã nằm chắc trong tay nữ diễn viên quê Cà Mau.

Bên cạnh 2 cái tên nổi bật kể trên, DJ Mie trong phim Quỷ cẩu và Xuân Lan trong Cái giá của hạnh phúc cũng được đánh giá cao. Đều là những "tay ngang", tuy nhiên cả hai đều làm tròn vài và đem đến những cảm xúc ấn tượng cho người xem.

Đáng chú ý chính là Cao Thuỳ Linh - nữ chính của Đào, phở và piano. Ở vai diễn điện ảnh đầu tay, cô đã vượt mặt nhiều tên tuổi khác để có tên trong danh sách đề cử Cánh Diều Vàng 2024. Dù còn nhiều hạn chế về diễn xuất nhưng nữ diễn viên sinh năm 2003 cũng được nhiều khán giả khen ngợi. Cô được xem là làn gió mới tại lễ giao giải năm nay.

Cao Thuỳ Linh được đề cử nhờ vai diễn đầu tay trong
Cao Thuỳ Linh được đề cử nhờ vai diễn đầu tay trong "Đào, phở và piano".

Ngoài ra, giải "Nam/Nữ diễn viên xuất sắc" ở mảng điện ảnh vẫn còn rất nhiều cái tên đáng chú ý khác như Vân Dung (phim Quỷ cẩu), Uyển Ân (phim Mai), Trúc Mây (phim Sáng đèn), Công Dương (phim Mùa hè đẹp nhất), Quang Tuấn (phim Quỷ cẩu), Hồng Đào (phim Mai), Trương Thế Vinh (phim Án mạng lầu 4)…

Bên cạnh đó, BTC Cánh Diều Vàng 2024 vừa công bố danh sách chiến thắng ở hạng mục “Nam/Nữ diễn viên được khán giả yêu thích nhất bình chọn trên nền tảng TikTok”. Theo đó, những cái tên dành chiến thắng gồm Anh Tú, Diệu Nhi, Trần Nghĩa và Lê Bống. 

Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2024 sẽ diễn ra vào tối mai (10/09) tại Quảng trường Nhà hát Đó, thuộc Libera Nha Trang. Chương trình sẽ được trực tiếp trên các nền tảng trực tuyến.

Ngọc Thanh
Bài liên quan
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao giải thưởng Cánh diều vàng 2024
Tối 10/9, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự Lễ trao Giải Cánh diều vàng 2024 và trao giải Cánh diều vàng cho phim truyện điện ảnh xuất sắc cho phim Mai, đạo diễn Huỳnh Trấn Thành.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Áp thấp nhiệt đới có khả năng di chuyển vào Biển Đông và mạnh lên thành bão
Áp thấp nhiệt đới có khả năng di chuyển vào Biển Đông và mạnh lên thành bão; sau đó có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đất liền nước ta; giai đoạn cuối tuần Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung có khả năng mưa to.
Mới nhất