Sập nhà điều hành thủy điện ở Lào Cai: Tìm thấy thi thể 2 nạn nhân cuối cùng

15/09/2024, 18:03

VOVLIVE - Lực lượng chức năng huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) tìm thấy thi thể 2 nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở dẫn đến sập Nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc.

Thông tin từ UBND huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, đến trưa 15/9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 2 nạn nhân bị mất tích trong vụ sập khu nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc.

Thi thể 2 nạn nhân mới được tìm thấy là anh Cao Văn Tuấn và anh Nguyễn Trọng Sơn.

Như vậy, hiện cả 5 người mất tích trong vụ sạt lở đất dẫn đến sập khu nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc đã được tìm thấy.

Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc ở huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc ở huyện Bắc Hà, Lào Cai.

Tại huyện Bắc Hà, lực lượng chức năng xác định vẫn còn 11 người mất tích khác do sạt lở, lũ quét. Trong đó, ở xã Nậm Lúc còn 8 nạn nhân trong vụ sạt lở tại thôn Nậm Tông; thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu còn 2 nạn nhân; xã Bản Liền còn 1 nạn nhân.

Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Bắc Hà có tổng số 23 người thiệt mạng, 11 người bị mất tích; 17 người bị thương do bão lũ, sạt lở đất đá.

Bên cạnh đó, huyện Bắc Hà đang tập trung nhân lực khắc phục sự cố về điện để trong ngày 15/9 có thể đóng điện tại xã Nậm Khánh, nâng số xã có điện lưới lên 18/18 xã. Hiện, số trạm biến áp đã đóng điện trở lại đạt 66/78 trạm; 7.409/8.882 số hộ đã có điện trở lại, đạt 83,41%.

Địa phương cũng triển khai thông tuyến giao thông tới trụ sở Ủy ban Nhân dân xã Nậm Khánh, xã Bản Cái và đường từ Ủy ban Nhân dân các xã đến 30 thôn trên địa bàn.

Trong ngày 15/9, các lực lượng tập trung khắc phục để phát sóng trở lại Trạm BTS Thôn Đội 3, xã Bản Liền. Hiện trên địa bàn huyện đã có 85/86 trạm BTS đã được phát sóng.

Ngoài ra, các lực lượng dựng bổ sung trạm phát sóng tạm thời để hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc.

Viên Minh
Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm giao thông
Chiều 17/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 14 của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến giữa đầu cầu trụ sở Chính phủ với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang có các công trình, dự án quan trọng quốc gia.
Mới nhất