Nhiều chính sách thu hút bác sĩ về làm việc ở thành phố Đà Nẵng

Thanh Hà/VOV-Miền Trung | 15/12/2022, 22:42

Chiều nay (15/12), tại phiên bế mạc Kỳ họp cuối năm, HĐND thành phố Đà Nẵng Khóa X đã thông qua Nghị quyết xây dựng Chính sách thu hút bác sĩ cho các cơ sở y tế công lập thành phố Đà Nẵng, giai đoạn 2023-2025.

Theo Nghị quyết này, TP Đà Nẵng thu hút bác sĩ có trình độ tốt nghiệp đại học chính quy trở lên theo hình thức tiếp nhận hoặc tuyển dụng viên chức theo yêu cầu vị trí việc làm và chỉ tiêu biên chế, số lượng người làm việc được giao tại Đề án vị trí việc làm được phê duyệt tại các vị trí khó thu hút, khó tuyển dụng của các đơn vị y tế công lập trực thuộc Sở Y tế qua nhiều năm.

Các chức danh được thu hút là Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa cấp II; Bác sĩ nội trú, Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa cấp I; Bác sĩ đa khoa.

Nghị quyết quy định, người trong diện thu hút được hưởng chế độ thu hút 1 lần ngay sau khi về nhận công tác. Cụ thể, Tiến sĩ được nhận chế độ bằng 200 lần mức lương cơ sở; Bác sĩ chuyên khoa cấp 2 được nhận mức tiền bằng 180 lần mức lương cơ sở; Bác sĩ nội trú được nhận 150 lần mức lương cơ sở; Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa cấp 1 được nhận 120 lần mức lương cơ sở; Bác sĩ đa khoa loại giỏi được nhận 100 lần mức lương cơ sở; Bác sĩ đa khoa loại khá được nhận 80 lần mức lương cơ sở; Bác sĩ đa khoa diện trung bình - khá được nhận 50 lần mức lương cơ sở.

HĐND TP Đà Nẵng cũng thông qua Nghị quyết Quy định chính sách hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn thành phố. Nghị quyết này thống nhất hỗ trợ thanh toán phần còn lại của chi phí khám bệnh có liên quan đến phẫu thuật tim, chi phí phẫu thuật tim sau khi đã trừ đi phần thanh toán của bảo hiểm y tế và phần hỗ trợ từ các nguồn vận động, tài trợ, viện trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Mỗi trẻ em phẫu thuật tim được hỗ trợ tiền ăn với mức 100.000 đồng/ngày; thời gian hỗ trợ không quá 15 ngày.

Thành phố cũng hỗ trợ tiền đi lại trong địa bàn thành phố theo giá thực tế các phương tiện giao thông phổ biến, kể cả taxi công nghệ…; Hỗ trợ tiền đi lại đối với các trường hợp được chỉ định khám và phẫu thuật tại các cơ sở khám chữa bệnh ở ngoài thành phố theo giá thực tế của các phương tiện giao thông công cộng nhưng không quá 3.000.000 đồng/trẻ em/đợt khám và phẫu thuật.

HĐND TP Đà Nẵng cũng thông qua Nghị quyết xây dựng Chính sách hỗ trợ cán bộ y tế tại các cơ quan, đơn vị y tế công lập thuộc thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, thành phố sẽ thực hiện chi hỗ trợ một lần cho công chức, viên chức và người lao động đúng quy định của pháp luật đang làm việc tại thời điểm Nghị quyết có hiệu lực thi hành có quyết định tuyển dụng, hợp đồng làm việc/hợp đồng lao động trước ngày 30/6/2022; công chức, viên chức, người lao động đã nghỉ hưu hưởng chế độ bảo hiểm xã hội trong khoảng thời gian từ ngày 01/01/2020 đến ngày 31/12/2022, tại các cơ quan, đơn vị y tế công lập trực thuộc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, cơ quan Sở Y tế, Phòng Y tế thuộc UBND các quận, huyện thuộc thành phố Đà Nẵng. Nghị quyết này cũng quy định cụ thể mức hỗ trợ đối với từng đối tượng hỗ trợ.

Cũng trong phiên bế mạc, HĐND TP Đà Nẵng thông qua Nghị quyết quy định mức chi đặc thù thực hiện trong công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; Nghị quyết về “Mức chi đặc thù trong công tác phòng, chống dịch bệnh do các tác nhân gây ra (côn trùng, động vật, bọ gậy, bọ chét, chuột,...)”; Nghị quyết về “Chi hỗ trợ người trực tiếp lẫy mẫu bệnh phẩm, vật phẩm và mẫu máu liên quan đến dịch bệnh nhóm A, B (không bao gồm dịch bệnh COVID-19)”.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng khẳng định, đây là những Nghị quyết mang tính nhân văn riêng có của Đà Nẵng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 10 HĐND thành phố Đà Nẵng, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng cho biết, HĐND thành phố đã thảo luận, thông qua Nghị quyết về nhiệm vụ năm 2023, Nghị quyết chất vấn tại Kỳ họp cùng 37 Nghị quyết quan trọng trên các lĩnh vực và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng khác. Đây là những cơ chế, chính sách có ý nghĩa quan trọng, tác động sâu rộng và trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội và cuộc sống người dân thành phố.

Về lĩnh vực văn hóa - xã hội, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng khẳng định, Kỳ họp đã thảo luận, cho ý kiến về Đề án Phát triển văn hóa - xã hội đồng bộ với phát triển kinh tế, chú trọng xây dựng con người Đà Nẵng văn minh, thân thiện, làm nền tảng xây dựng thành phố an bình, đáng sống, hình thành các giá trị bản sắc riêng, phù hợp với truyền thống, lịch sử, văn hóa của người Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030.

Bên cạnh những công trình văn hóa có quy mô lớn, cần ưu tiên nguồn lực để bảo tồn, trùng tu, sửa chữa các di tích văn hóa, tâm linh có quy mô nhỏ ở các khu dân cư. Tập trung rà soát, thực hiện quyết liệt các giải pháp đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế, phục vụ công tác chăm sóc, khám chữa bệnh cho nhân dân. Rút kinh nghiệm từ những khuyết điểm vi phạm sau vụ Việt Á, phải đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật, kể cả trong những tình huống khẩn cấp. Sớm triển khai chính sách thu hút bác sĩ về công tác tại các bệnh viện và chế độ chính sách hỗ trợ cho đội ngũ y bác sĩ, đặc biệt là y tế cơ sở./.

Bài liên quan
3 chương trình bác sĩ nội trú VinUni đạt kiểm định của Mỹ
Hội đồng kiểm định chất lượng Quốc tế ACGME - I vừa công bố 3 chương trình bác sĩ nội trú của VinUni đạt Kiểm định cấp chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất