Nhân viên Phòng Quỹ đất ở Phú Quốc chiếm đoạt đất nền tái định cư

CTV Văn Vũ/VOV.VN | 30/04/2022, 08:40

Trong lúc tổ chức bốc thăm chọn nền cho người tái định cư, Đạt tự ý thêm tên những hộ vắng mặt vào để lấy 2 nền tái định cư, để cho bố mẹ vợ đứng tên

Sau hơn 3 tuần nghị án, ngày 29/4, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Đạt (SN 1990, ngụ phường Dương Đông, TP Phú Quốc (Kiên Giang) 3 năm 6 tháng tù về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, Đạt là viên chức Phòng Quỹ đất thuộc Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP. Phú Quốc. Ngày 17/4/2017, trong lúc tổ chức bốc thăm chọn nền cho người tái định cư, Đạt tự ý thêm tên những hộ vắng mặt vào để lấy 2 nền tái định cư, rồi để cho bố mẹ vợ của Đạt đứng tên. Đến khi làm được thủ tục cấp giấy chứng nhận đất, Đạt chuyển nhượng cho 2 người khác với số tiền 3 tỷ đồng.

Đến năm 2020, sự việc bị cơ quan chức năng phát hiện, Đạt bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang bắt giữ về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. Sau đó, gia đình Đạt đã trả lại cho 2 bị hại số tiền 2,1 tỷ đồng.

Ngoài mức án 3 năm 6 tháng tù, Hội đồng xét xử còn buộc bị cáo phải hoàn trả số tiền 900 triệu đồng còn lại cho 2 người mua đất và số tiền người mua đất tái định cư (phải nộp cho nhà nước) trên 470 triệu đồng. Đồng thời thu hồi đất và 2 giấy chứng nhận do bố mẹ vợ Đạt đứng tên không đúng quy định./.

Bài liên quan
Bán, cho thuê tài khoản ngân hàng coi chừng gặp rủi ro nghiêm trọng
VOVLIVE - Thiếu tá Phí Văn Thanh cho hay, khi người dân cho thuê, hoặc bán tài khoản ngân hàng của mình thì họ có thể gặp phải một loạt các rủi ro nghiêm trọng, không chỉ về mặt pháp lý mà còn liên quan đến tài chính, uy tín và an ninh cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất