Nhận định bóng đá Man Utd vs Tottenham: Nhờ Asian Cup, bớt lo Son Heung-min

14/01/2024, 07:21

Nhận định, phân tích trước trận đấu Man Utd vs Tottenham, đánh giá phong độ, thông tin đội hình và dự đoán kết quả.

Man Utd chạm trán Tottenham ở vòng 21 Ngoại Hạng Anh. Thử thách đối với đội chủ sân Old Trafford bớt độ khó khi Tottenham không có Son Heung-min trong đội hình vì ngôi sao người Hàn Quốc phải trở về phục vụ đội tuyển quốc gia thi đấu tại Asian Cup.

Nhận định Man Utd vs Tottenham

Son Heung-min đóng góp (ghi bàn, kiến tạo) vào 40% số bàn thắng của Tottenham ở Ngoại Hạng Anh mùa này. Theo hệ thống đánh giá phong độ của Opta, không cầu thủ nào của cả Man Utd và Tottenham vượt qua số điểm 80 (trên thang điểm 100) như ngôi sao người Hàn Quốc (85,7 điểm).

Việc Son Heung-min vắng mặt rõ ràng giúp Man Utd bớt đi mối lo lớn khi đối đầu với đội bóng ghi bàn nhiều thứ tư giải đấu. Hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford vốn không hiệu quả như những con số đánh lừa cảm giác của cổ động viên.

Tottenham mất Son Heung-min trong tháng 1 do Asian Cup. (Ảnh: Getty Images)

Tottenham mất Son Heung-min trong tháng 1 do Asian Cup. (Ảnh: Getty Images)

Man Utd chỉ thủng lưới 27 bàn - thuộc nhóm thấp nhất Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên, họ lại là một trong những đội để đối phương dứt điểm nhiều nhất (chỉ thấp hơn 4 đội).

Sự trở lại của Luke Shaw, Casemiro và Lisandro Martinez trong những buổi tập gần đây mang đến những hy vọng cho "Quỷ đỏ" trong thời gian tới. Dù vậy, nhiều khả năng họ chưa thể ra sân ngay với trạng thái tốt nhất ở trận này.

Một bàn thua cũng có thể khiến Man Utd mất điểm, lý do là hàng công của họ không đủ khả năng đảm bảo hiệu suất ghi bàn. "Quỷ đỏ" là đội duy nhất ở nửa trên của bảng xếp hạng có hiệu số bàn thắng - bàn thua âm.

Phong độ Man Utd vs Tottenham

Tính riêng ở Ngoại Hạng Anh, Man Utd chỉ giành được một chiến thắng trong 5 vòng đấu gần nhất (đánh bại Aston Villa 3-2 sau khi bị dẫn 2 bàn). Đó cũng là trận thắng duy nhất của "Quỷ đỏ" trên sân nhà trong 3 lần tiếp đón các đối thủ ở nửa trên của bảng xếp hạng (thua Brighton và Man City).

Man Utd đối mặt với nhiều khó khăn kể cả khi đối thủ mất ngôi sao quan trọng nhất. (Ảnh: Getty Images)

Man Utd đối mặt với nhiều khó khăn kể cả khi đối thủ mất ngôi sao quan trọng nhất. (Ảnh: Getty Images)

Phong độ của Tottenham tốt hơn hẳn đối thủ. Đội bóng của HLV Ange Postecoglou chỉ chịu 1 thất bại trong 6 trận gần nhất tính trên mọi đấu trường. Dù vậy, trên sân khách, Tottenham chỉ có 1 chiến thắng trong 4 trận gần nhất.

Đội hình dự kiến Man Utd vs Tottenham

Dự đoán đội hình Man Utd: Onana; Wan-Bissaka, Varane, Evans, Dalot; McTominay, Mainoo; Garnacho, Fernandes, Rashford; Hojlund

Dự đoán đội hình Tottenham: Vicario; Porro, Emerson, Van de Ven, Udogie; Skipp, Bentancur; Johnson, Kulusevski, Werner; Richarlison

Dự đoán tỷ số: Man Utd 1-1 Tottenham

Minh Anh

Bài liên quan
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Xác định đội đầu tiên xuống hạng
Cập nhật bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất, Sheffield chính thức xuống hạng sau trận thua Newcastle 1-5.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất