Nha Trang - Khánh Hòa: Lại xảy ra ngộ độc sau khi ăn cơm gà

Thái Bình/VOV-Miền Trung | 01/04/2024, 19:25

Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra vụ nghi ngộ độc khiến nhiều học sinh phải nhập viện điều trị sau khi ăn cơm gà bán trước cổng trường ở thành phố Nha Trang.

Trước đó, vào ngày 29/3, sau khi ăn cơm gà bán trước cổng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, trên đường Hàn Thuyên, phường Xương Huân, thành phố Nha Trang, một số học sinh có triệu chứng ngộ độc như nôn ói, đau bụng... rồi nhập viện điều trị. Đến ngày 31/3, còn 10 trường hợp đang điều trị ở các bệnh viện có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy.

Tổ công tác của Sở  Y tế tỉnh Khánh Hòa đã đến các bệnh viện điều tra dịch tễ bệnh nhân, xác định người bán cơm trên vỉa hè đối diện trường. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm.

Trước đó, vào giữa tháng 3 vừa qua, 367 người đã phải đến các bệnh viện để khám, điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh, trên đường Bà Triệu, thành phố Nha Trang.

Kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang cho biết, trên các mẫu gồm thực phẩm, nước, bàn tay, bệnh phẩm, phát hiện khuẩn Salmonella trong mẫu hành phi, gà xé và khuẩn Bacillus trong cơm gà chan xốt trứng, gà xé, dưa chua...

Bài liên quan
Đề nghị công nhận Tháp Bà Ponagar là di tích đặc biệt cấp quốc gia
Khu di tích Tháp Bà Ponagar với những giá trị di sản độc đáo xứng đáng được công nhận là di tích đặc biệt cấp quốc gia, di sản văn hóa của nhân loại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Nhân chứng nổ lò hơi ở Đồng Nai: Ám ảnh cảnh đồng nghiệp nằm bất động khắp nơi
Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc lò hơi của công ty gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) phát nổ, thổi bay tất cả mọi thứ.
Mới nhất