Nguyên nhân không ngờ khiến cửa máy bay chở 200 người bật mở giữa không trung

27/05/2023, 13:50

Một hành khách trên chuyến bay của Asiana Airlines đã nói với cảnh sát nguyên nhân anh ta đột ngột mở cửa máy bay vài phút trước khi hạ cánh ở Dae Gu, Hàn Quốc.

Hành khách hoảng loạn khi cửa máy bay bật mở giữa không trung. 

Theo Yonhap News, hành khách trên chuyến bay của Asiana Airlines nói với cảnh sát rằng anh ta đã mở cửa vài phút trước khi máy bay hạ cánh xuống Daegu, Hàn Quốc, hôm 26/5 vì cảm thấy "không thoải mái", "muốn xuống máy bay nhanh chóng".

Yonhap dẫn nguồn tin từ Sở cảnh sát Daegu cho biết, người đàn ông khoảng 30 tuổi này cũng nói với cảnh sát rằng anh ta bị căng thẳng sau khi mất việc gần đây.

Nguyên nhân không ngờ khiến cửa máy bay chở 200 người bật mở giữa không trung - 1

Chiếc máy bay A321 bị hành khách mở cửa khi đang sắp hạ cánh. (Ảnh: Reuters)

Hôm 26/5, người đàn ông ngồi gần lối thoát hiểm đã mở cửa khi máy bay ở độ cao khoảng 213 m so với mặt đất, khiến các hành khách hoảng loạn. 9 hành khách sau đó gặp các vấn đề về hô hấp và được đưa đến bệnh viện, Họ được xuất viện sau khoảng hai tiếng. 

Yonhap cho biết cảnh sát có kế hoạch bắt giữ người đàn ông sau khi cuộc điều tra kết thúc.

Ông Jin Seong-hyun, cựu quan chức về an toàn cabin của Korean Air, nói rằng theo những gì ông biết, trường hợp mở cửa máy bay như thế này là chưa từng có, nhưng cũng có hành khách đã mở cửa thoát hiểm mà không được phép khi máy bay đang ở trên mặt đất.

Một quan chức Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc bình luận, có thể mở các lối thoát hiểm khi máy bay ở trên hoặc gần mặt đất vì áp suất bên trong và bên ngoài cabin khi đó tương đương nhau.

Phương Anh(Nguồn: Reuters)

Bài liên quan
Du lịch nội địa xoay xở giữa "cơn bão" giá vé máy bay
Cứ dịp lễ Tết, câu chuyện giá vé máy bay nội địa lại làm "đau đầu" các doanh nghiệp du lịch và điểm đến trong nước. Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè năm nay, trong bối cảnh một số hãng hàng không cắt giảm chuyến bay và giá vé có xu hướng tăng cao, các doanh nghiệp du lịch càng thêm lo lắng, tìm đủ cách để xoay xở.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Những ký ức hào hùng không thể nào quên của cựu chiến sĩ Điện Biên
Những ký ức còn đọng mãi với thời gian của cựu chiến sĩ Điện Biên như tiếng chuông lịch sử vang mãi, nhắc nhở các thế hệ sinh ra trong hòa bình trân trọng công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để dựng xây hòa bình cho hôm nay.
Mới nhất