Người dân Đồng Nai ảnh hưởng bởi triều dâng, làng cá bè chủ động chống lũ

Duy Phương/VOV-TP.HCM | 19/09/2024, 20:02

Triều dâng gây ngập lụt khu dân cư ở TP Biên Hoà, làng cá bè trên sông Đồng Nai chủ động ứng phó trước dự báo mưa lũ.

Ngày 19/9, tình hình nước lũ, triều cường ở hạ lưu sông Đồng Nai diễn biến phức tạp. Tại TP Biên Hoà, bước đầu triều cường dâng gây ảnh hưởng tới đời sống người dân và công tác chuẩn bị ứng phó với lũ cũng được thắt chặt.

Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Đồng Nai vừa phát đi thông tin về diễn biến lũ vào sáng 19/9. Theo đó, mực nước tại trạm Biên Hoà đỉnh triều đạt mức 1,93m (trên mức báo động 1 là 0,13m). 

Cơ quan này cảnh báo, trong thời gian tới mực nước đỉnh triều có khả năng đạt xấp xỉ đến cao hơn 0,1m so với mức báo động 2 là 2m. Các vùng thấp ven sông ở hạ lưu sông Đồng Nai tại các phường, xã thuộc TP Biên Hoà có nguy cơ bị ngập lụt do lũ (triều cường ở hạ lưu).

Tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hoà, nước triều dâng gây ngập trong khu dân cư, ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân. Mực nước dâng từ 30-50 cm nên người dân phải kê cao tài sản tránh thiệt hại. 

Ông Trương Văn Khiêm – Phó Chủ tịch UBND phường Long Bình Tân cho biết: Địa phương tổ chức thường xuyên kiểm tra các khu vực ven sông Đồng Nai để tuyên truyền cho các hộ dân, chuẩn bị các phương án bảo vệ tài sản của người dân.  

Tại phường Hiệp Hoà, TP Biên Hoà, hàng trăm hộ dân nuôi cá bè trên sông Đồng Nai chủ động các biện pháp phòng chống mưa lũ, sạt lở. Theo đó, người dân kiểm tra, gia cố chắc chắn cho hệ thống lồng bè, tránh bị trôi, lật.

Ông Nguyễn Văn Thành – một hộ nuôi cá bè, đề nghị cơ quan chức năng nếu xả đập thì báo trước cho người dân. Nên xả từ từ, nếu xả liên tục thì rất khó khăn với người chăn nuôi.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cập nhật: Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới gây mưa to trên diện rộng
Từ chiều tối 19/9 đến ngày 20/9, mưa lớn tập trung ở khu vực Thanh Hóa đến Quảng Trị, phổ biến từ 100-200mm, cục bộ có nơi trên 300mm. Đề phòng mưa cường suất lớn (>100mm/6 giờ) ở khu vực từ Hà Tĩnh - Quảng Trị trong chiều tối và đêm nay (19/9).
Mới nhất