Nghị sỹ Ukraine tuyên bố Moskva có thể là mục tiêu tấn công

05/02/2023, 09:50

Kiev sẽ không loại trừ việc sử dụng vũ khí phương Tây để tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga, nhà lập pháp Ukraine nói.

Ông Fyodor Venislavsky, thành viên Ủy ban An ninh, Quốc phòng và Tình báo Quốc gia Ukraine nói rằng, các lực lượng nước này sẽ không nương tay khi tấn công các địa điểm bên trong lãnh thổ Nga. Phát biểu với báo Bild của Đức ngày 4/2, ông Venislavsky cũng mô tả Moskva là “mục tiêu quân sự hợp pháp”.

Nghị sỹ Ukraine tuyên bố Moskva có thể là mục tiêu tấn công - 1

Trụ sở Bộ Quốc phòng Nga tại thủ đô Moscow. (Ảnh: Sputnik)

Ông Venislavsky, đại diện Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tại Tòa án Hiến pháp, tuyên bố, bất kỳ kho vũ khí hay cơ sở quân sự nào trên lãnh thổ Nga đều là “mục tiêu quân sự hợp pháp” và Moskva cũng vậy.

Theo dữ liệu chính thức, thủ đô Moskva là thành phố đông dân nhất của Nga, với khoảng 13 triệu người.

Moskva là nơi đặt trụ sở Bộ Tổng tham mưu cũng như Bộ Quốc phòng Nga, đều nằm ở trung tâm thành phố.

Ông Venislavsky không cho biết liệu Kiev đã có kế hoạch cụ thể về các mục tiêu hay chưa, nhưng nói thêm rằng giới lãnh đạo quân đội Ukraine sẽ quyết định có tấn công các địa điểm bên trong lãnh thổ Nga, bao gồm cả thủ đô Moskva hay không.

Phát biểu của ông Venislavsky được đưa ra một ngày sau khi Lầu Năm Góc tuyên bố sẽ cung cấp cho Kiev bom đường kính cỡ nhỏ phóng từ mặt đất (GLSDB) với tầm bắn lên tới 150km. Không rõ liệu Kiev đã có bất kỳ vũ khí nào có khả năng tấn công Moskva hay chưa, vì thành phố này nằm cách biên giới gần nhất với Ukraine khoảng 500 km.

Mỹ trước đó tuyên bố sẽ không ngăn cản Ukraine sử dụng vũ khí mới để tấn công các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Nga.

Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ngày 4/2 cảnh báo rằng Ukraine sẽ “cháy” nếu quyết định tấn công lãnh thổ Nga, trong đó có Bán đảo Crimea.

Hoàng Phạm(VOV.VN )

Bài liên quan
Tấn công vào kho dầu của Nga, Ukraine có thể đẩy giá dầu thế giới lên cao?
VOVLIVE - Thời gian đần đây, Ukraine liên tục sử dụng UAV tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga, đặc biệt là nhắm vào các nhà máy lọc dầu và cơ sở lưu trữ dầu ở nhiều khu vực. Điều này có thể đe dọa đến nguồn cung nhiên liệu và doanh thu xuất khẩu năng lượng của Nga, cũng như khiến giá dầu toàn cầu tăng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất