Ngày này năm xưa: Rooney lập siêu phẩm "để đời"

PV/VOV.VN | 12/02/2022, 12:00

Ngày này 11 năm trước, Wayne Rooney có pha lập công để đời vào lưới Man City trong trận derby Manchester, bàn thắng sau đó được bình chọn là pha ghi bàn đẹp nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Ngày 12/2/2011, MU có trận đấu với Man City trên sân Old Trafford. Phút 78 của trận đấu, Rooney tung người đón đường chuyền của Nani rồi dứt điểm kiểu xe đạp chổng ngược giúp MU thắng 2-1. 

Sau trận đấu ấy, HLV Mancini đã thừa nhận Man City đã hết cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải đó. Chung cuộc, MU là đội đăng quang khi bỏ xa đội nhì bảng Chelsea 9 điểm còn Man City kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3. 

Hơn 1 năm sau trận đấu ở Old Trafford, 300.000 người hâm mộ từ khắp thế giới đã tham gia vào cuộc bình chọn của Ban tổ chức giải Ngoại hạng nhằm tìm ra bàn thắng đẹp nhất, pha cứu thua ngoạn mục nhất, màn mừng bàn thắng cảm xúc nhất lịch sử giải đấu này tính từ thời điểm ra đời năm 1992.

Kết quả, pha ghi bàn của Rooney đã nhận được số phiếu bình chọn cao nhất cho hạng mục bàn thắng đẹp nhất với 26%. Tình huống ghi bàn của Rooney chính thức được ghi nhận là pha lập công đẹp nhất Ngoại hạng Anh sau 20 năm giải đấu này tồn tại./. 

Bài liên quan
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 2/5 mới nhất
Xem lịch thi đấu bóng đá ngày 2/5, thông tin về các trận đấu, thời gian và kênh phát sóng cập nhật liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất