Nga dồn dập dội hỏa lực, Ukraine buộc phải rút quân khỏi một số nơi ở Bakhmut

14/04/2023, 19:21

Theo Bộ Quốc phòng Anh, Ukraine đã rút quân khỏi một số nơi ở Bakhmut trong bối cảnh Nga tăng cường tấn công vào thành phố này.

Trong một bản cập nhật tình báo ngày 14/4, Bộ Quốc phòng Anh cho biết, quân đội Ukraine đã buộc phải rút khỏi một số vùng lãnh thổ ở thành phố Bakhmut khi Nga tiến hành một cuộc tấn công mới với hỏa lực pháo binh dữ dội trong 2 ngày qua.

“Nga đã tăng cường tấn công vào thành phố Bakhmut ở tỉnh Donetsk với sự phối hợp của Bộ Quốc phòng Nga và công ty quân sự tư nhân Wagner”, Bộ Quốc phòng Anh cho hay.

Nga dồn dập dội hỏa lực, Ukraine buộc phải rút quân khỏi một số nơi ở Bakhmut - 1

Binh sĩ Ukraine khai hỏa về phía tiền tuyến gần Bakhmut. Ảnh: Reuters

Các lực lượng Ukraine phải đối mặt với khó khăn trong các vấn đề tiếp tế quan trọng và đã rút lui có trật tự khỏi các vị trí mà họ buộc phải nhượng bộ”, bản cập nhật của quân đội Anh nêu rõ.

“Lực lượng phòng thủ Ukraine vẫn giữ vị trí tại các quận phía Tây của thành phố nhưng đã phải chịu hỏa lực pháo binh dữ dội của Nga trong 48 giờ qua”.

Theo bản báo cáo, các lực lượng của Wagner hiện đang tập trung vào việc tiến công vào trung tâm Bakhmut, trong khi lính dù Nga đang giải vây cho một số đơn vị của công ty quân sự tư nhân này trong các cuộc tấn công vào hai bên sườn của thành phố.

Bakhmut, nơi có dân số khoảng 70.000 người trước khi xung đột nổ ra, là mục tiêu chính của Nga trong chiến dịch tấn công từ mùa đông cho đến nay. Thành phố này là nơi diễn ra giao tranh ác liệt nhất giữa các lực lượng Ukraine và các lực lượng Nga.

Ngày 13/4, ông Yan Gagin, cố vấn của lãnh đạo nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, cho biết, nhóm chiến đấu của Ukraine ở Bakhmut gần như đã bị cô lập và không còn đường rút quân.

“Đối phương đã bị đẩy lùi về ngoại ô phía Tây Bakhmut và giao tranh dữ dội vẫn đang diễn ra ác liệt ở đây. Bản thân nhóm chiến đấu của Ukraine đã bị bao vây và gần như bị cô lập. Hiện nay, quân đội Ukraine không có khả năng rút quân theo các con đường này bởi tất cả chúng trên thực tế đã bị pháo binh Nga kiểm soát”, ông Gagin nói.

Trước đó, ông Yevgeny Prigozhin, người đứng đầu Wagner, tuyên bố lực lượng này đã kiểm soát hơn 80% thành phố Bakhmut. Tuy nhiên, Ukraine đã bác bỏ thông tin này.

Mai Trang(VOV.VN)

Bài liên quan
Cách Nga và Ukraine bảo vệ vũ khí trước đòn tấn công của đối phương
Sau những cuộc giao tranh ác liệt trong xung đột Nga – Ukraine, cả hai bên đều đang bổ sung và thay thế những phương tiện, vũ khí đã thiệt hại trên chiến trường và cố gắng bảo vệ những phương tiện còn hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất