Nga buộc tội nhà báo Mỹ làm gián điệp, mức án có thể lên tới 20 năm tù

08/04/2023, 07:50

Nếu bị Nga kết tội, nhà báo Evan Gershkovich của tờ báo Mỹ Wall Street Journal có thể đối mặt với 20 năm tù.

Các hãng truyền thông Nga hôm 7/4 đưa tin, nhà báo Mỹ Evan Gershkovich đã chính thức bị buộc tội. Ông này bị Nga bắt giữ vào hôm 30/3 ở Yekaterinburg sau khi được cho là đã nỗ lực thu thập bí mật quân sự.

Nga buộc tội nhà báo Mỹ làm gián điệp, mức án có thể lên tới 20 năm tù - 1

Nhà báo Mỹ Gershkovich. (Ảnh: Al Jazeera)

Theo TASS, Gershkovich xuất hiện trước một thẩm phán ở quận Lefortovo (Moscow) và tuyên bố mình vô tội. Luật sư của ông này, Daniil Berman, từ chối đưa ra bình luận về vụ xét xử này.

Giới chức Nga cáo buộc Gershkovich "hành động theo chỉ dẫn từ phía Mỹ, thu thập thông tin ở cấp độ bí mật nhà nước về hoạt động của một trong các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng của Nga", theo hãng thông tấn Interfax.

Dự kiến các phiên tòa phúc thẩm dành cho Gershkovich sẽ diễn ra vào ngày 18/4.

Gershkovich bị cáo buộc vi phạm điều 276 bộ luật hình sự Nga vì đã tham gia hoạt động gián điệp.

Tờ Wall Street Journal (Nhật báo Phố Wall) phủ nhận Gershkovich đã làm gián điệp, yêu cầu Nga thả tự do cho ông này. Họ tuyên bố "quan ngại sâu sắc" về sự an toàn của Gershkovich. Tờ báo này cũng cho rằng Nga bắt giữ Gershkovich nhằm đem trao đổi với một ai đó.

Trung Hiếu(VOV.VN)

Bài liên quan
Phương Tây rơi vào thế không được phép sai lầm ở Ukraine 2024
Giới chuyên gia quốc tế tiếp tục nhận định động thái của phương Tây đối với Ukraine trong thời gian tới. Họ cho rằng trong năm 2024 này, phương Tây không được phép mắc sai lầm trong tính toán liên quan đến Ukraine như hồi năm 2022 và 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất