Nắng nóng gây ra gần 50 vụ cháy rừng ở Sơn La trong hơn 1 tháng qua

Thu Thùy/VOV-Tây Bắc | 25/05/2023, 22:39

Nhiều cánh rừng ở Tây Bắc đang đối mặt với nguy cơ cháy do nắng nóng, hanh khô kéo dài trong nhiều ngày qua. Các địa phương và các lực lượng chức năng đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tuần tra nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra cháy.

Tại Sơn La, hiện có 5 huyện, thành phố, bao gồm Sốp Cộp, Vân Hồ, Sông Mã, Phù Yên và TP Sơn La cấp độ cảnh báo cháy rừng đang ở mức nguy hiểm và mức cực kỳ nguy hiểm. Các địa phương khác như Mường La, Thuận Châu… nhiều cánh rừng cũng ở mức nguy cơ cháy cao.

Trước tình hình đó, các lực lượng chức năng và các ngành, địa phương cùng các chủ rừng đang tăng cường lực lượng bám nắm địa bàn, thường xuyên tuần tra, kiểm tra tại các khu vực có nguy cơ cháy cao, các khu vực đông người qua lại; sẵn sàng phương châm 4 tại chỗ khi có cháy rừng xảy ra, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Ông Nguyễn Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường La, Sơn La cho biết, UBND huyện Mường La đã chỉ đạo các xã tuyên truyền, vận động để bà con thực  hiện phát nương, đốt rẫy đúng theo quy định, không để xảy ra cháy rừng. Thứ 2 là tuyên truyền từ thôn bản đến hộ gia đình để bà con nhận thức cao việc bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy và phát triển rừng, tiến tới để người dân sống và làm giàu từ rừng.

Thống kê từ trung tuần tháng 4 đến nay, toàn tỉnh Sơn La đã xảy ra 49 vụ cháy rừng, gây thiệt hại hơn 120 ha rừng./.

Bài liên quan
Căng mình giữ rừng ở Đồng Nai trước nắng nóng gay gắt
Tình trạng nắng nóng với mức nhiệt độ từ 35-37 độ C xuất hiện trên diện rộng, kéo dài ở Nam Bộ thời gian qua khiến nguy cơ cháy rừng ở mức cao. Theo Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, gần 3 tháng qua trên địa bàn tỉnh hoàn toàn không mưa. Dưới nắng gay gắt, những cán bộ kiểm lâm cũng như người dân tại Đồng Nai căng mình giữ rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất