Nâng cao tỷ lệ tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ trước thềm năm học mới

Nguyễn Thảo/VOV-Tây Nguyên | 12/08/2022, 11:27

Tỉnh Gia Lai đang triển khai nhiều giải pháp để nâng cao tỷ lệ tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, theo đó, mở các điểm tiêm lưu động đến tận các buôn làng.

Ông Đinh Hà Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, tổng số trẻ em nhóm 5 đến dưới 12 tuổi tại tỉnh đủ điều kiện tiêm vaccine COVID-19 là trên 212.000 cháu. Tính đến sáng 10/9, tỉnh Gia Lai đã tiêm được hơn 170.700 liều vaccine mũi 1 và hơn 83.700 liều mũi 2 cho nhóm tuổi này, đạt tỷ lệ tiêm mũi 1 là trên 80,46%, mũi 2 là 39,46%. Theo ông Nam, với tỷ lệ như hiện nay, tỉnh Gia Lai xếp thứ 27 toàn quốc trong việc tiêm vaccine cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi.

Để tiếp tục nâng cao tỷ lệ tiêm vaccine COVID-19 cho nhóm tuổi này, tỉnh Gia Lai đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp như: phối hợp chặt chẽ với ngành thông tin truyền thông, ngành giáo dục trong tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh; tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc triển khai tiêm chủng từ tuyến cơ sở. Ông Nam cho biết, hiện nay, mỗi ngày tỉnh Gia Lai vẫn ghi nhận trên chục ca mắc COVID-19.

Vì vậy, ngành y tế khuyến cáo phụ huynh, cần cho trẻ tiêm chủng đầy đủ để đảm bảo miễn dịch cho con em, nhất là khi thềm năm học đang gần kề.

"Đến tận gia đình gọi, điện thoại cho phụ huynh chở các cháu đến điểm tiêm. Thời gian tới, công tác tuyên truyền vẫn là số 1. Quan trọng nhất là ban chỉ đạo địa phương, cấp xã, phường, thị trấn cùng các trường kêu gọi lứa tuổi này đi tiêm. Ngành y tế chúng tôi lúc nào cũng mở điểm tiêm tại các trạm y tế, sẵn sàng mở điểm tiêm lưu động tới tận thôn, làng. Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là phụ huynh cho con em mình đi tiêm để đảm bảo miễn dịch cho cá nhân và cộng đồng", ông Nam nhấn mạnh./.

Bài liên quan
"Nhanh chóng khắc phục tình trạng thiếu thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế"
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 19/9/2022 kết luận của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Phiên họp thứ 17 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 trực tuyến với các địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất