Mỹ bảo vệ kế hoạch tiêm liều vaccine tăng cường chống COVID-19

Huy Hoàng/VOV-Washington | 23/08/2021, 06:31

Ngày 22/8, TS Vivek Murthy, Tổng Y sĩ Mỹ đã lên tiếng bảo vệ kế hoạch của Chính quyền Tổng thống Joe Biden thực hiện tiêm mũi nhắc lại vaccine COVID-19 cho nhiều người Mỹ từ ngày 20/9 tới.

Trả lời phỏng vấn Truyền hình ABC News, Tổng Y sĩ Tổng Y sĩ Mỹ Vivek Murthy khẳng định: “Chúng tôi không có sự lựa chọn nào khác, chúng tôi phải làm cả hai việc. Chúng tôi phải bảo vệ cuộc sống của người Mỹ và chúng tôi phải giúp tiêm chủng cho thế giới, bởi vì đó là cách duy nhất để đại dịch này kết thúc này. Giả sử nguồn cung vaccine không thay đổi, việc sử dụng nhiều vaccine hơn cho người Mỹ dưới dạng mũi nhắc lại sẽ khiến nguồn cung cho phần còn lại của thế giới giảm xuống. Bên cạnh việc đang tặng hơn 120 triệu liều vaccine cho nước khác, chúng tôi cam kết tài trợ thêm 500 triệu liều bắt đầu từ tháng này như Tổng thống Biden đã công bố đầu mùa Hè. Chúng tôi cũng đang phối hợp với các nhà sản xuất và với các nước khác để tăng quy mô sản xuất vaccine”.

Bình luận được Tổng Y sĩ Murthy đưa ra trong bối cảnh Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các tổ chức khác kêu gọi Chính quyền Tổng thống Biden không nên tiêm liều vaccine tăng cường, khi nhiều nước thu nhập thấp và trung bình trên thế giới đang gặp khó trong việc tiếp cận vaccine.

Hiện tại, các cơ quan quản lý của Mỹ mới phê duyệt tiêm mũi nhắc lại cho những người đã sử dụng vaccine của Pfizer hoặc Moderna, ít nhất 8 tháng sau khi họ nhận được mũi tiêm thứ hai.

Theo TS Murthy, các cơ quan quản lý y tế của Mỹ đang chờ dữ liệu về hiệu quả đối với mũi tiêm thứ hai vaccine của Johnson & Johnson, đồng thời dự đoán những người đã được tiêm loại vaccine chỉ cần một liều này cũng cần mũi tiêm tăng cường./.

Bài liên quan
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất