Mưa lớn ở New Delhi khiến 11 người thiệt mạng

Mỹ Hà/VOV1 (biên dịch) Theo Reuters | 30/06/2024, 20:47

Tờ Thời báo Ấn Độ đưa tin, số người thiệt mạng vì trận mưa lớn bất ngờ trong tuần này tại New Delhi đã tăng lên 11 người, bao gồm 4 người chết đuối trong các đường hầm ngập nước.

New Delhi, nơi phải hứng chịu một trong những đợt nắng nóng tồi tệ nhất trong lịch sử hồi đầu tháng 6 này, cũng đã phải đối mặt với trận mưa lớn nhất trong nhiều thập kỷ vào ngày 28/6 vừa qua.

Lượng mưa trong ngày 28/6 đã vượt mức trung bình của thành phố trong cả tháng khiến mái nhà ga sân bay chính của Delhi bị sập. Sự cố đã làm gián đoạn các chuyến bay, làm ngập các đường hầm và dẫn đến tình trạng tắc đường nghiêm trọng, mất điện và mất nước ở một số khu vực trong thành phố.

Theo dữ liệu từ nền tảng theo dõi chuyến bay Flightaware, gần 60 chuyến bay đã bị hủy từ sân bay Delhi trong 24 giờ qua. Tới thời điểm này, các hoạt động bay đã dần bình thường trở lại, với hầu hết các chuyến bay từ nhà ga bị ảnh hưởng đã chuyển hướng sang 2 nhà ga còn lại.

Sân bay Delhi là một trong những sân bay lớn nhất và có lưu lượng vận tải lớn nhất Ấn Độ. Nhà ga bị hư hại sau trận mưa lớn chủ yếu được sử dụng bởi các hãng hàng không giá rẻ như Indigo và SpiceJet với công suất xử lý 40 triệu hành khách mỗi năm.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức Hàn Quốc
Trong không khí trang nghiêm, ấm áp, rực rỡ cờ hoa tại sân bay quân sự Seongnam, thủ đô Seoul, Thủ tướng Phạm Minh Chính bước lên bục danh dự, Quốc thiều Việt Nam đã vang lên hùng tráng.
Mới nhất