Mùa hè mặc gì đi làm để vừa mát vừa thanh lịch?

11/04/2024, 10:30

Mùa hè mặc gì đi làm để vừa mát vừa phù hợp hoàn cảnh vẫn luôn là điều mà tất cả mọi người quan tâm và tìm kiếm câu trả lời.

Với các cô nàng công sở, việc phối đồ đi làm mùa nóng tưởng đơn giản nhưng lại khá hóc búa, bởi không biết phải mặc thế nào cho thanh lịch, chỉn chu mà vẫn trẻ trung, mát mẻ. 

Bí quyết chọn trang phục đi làm mùa hè

Ưu tiên chất liệu vải thô đũi

Vải thô đũi hay còn được biết đến là loại vải linen. Chúng được mệnh danh là chất vải của mùa hè bởi đặc tính mát mẻ, nhẹ và mỏng.

Hơn thế, vải thô đũi còn có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Màu sắc của những món đồ linen cũng rất nhẹ nhàng và trong trẻo. Chúng mang cảm giác dịu mát cho cả người mặc lẫn người đối diện. 

Chất thô đũi được mệnh danh là “chất vải của mùa hè”.

Chất thô đũi được mệnh danh là “chất vải của mùa hè”.

Vào những ngày nóng như đổ lửa mà bạn chưa biết mặc gì đi làm mùa hè, thì có thể lựa chọn những trang phục được làm từ chất liệu thô đũi. Một vài gợi ý cho bạn như: áo blouse, quần dáng suông, chân váy hay váy liền vải thô đũi. 

Diện đồ họa tiết tươi mát, hoa lá

Hoạ tiết cây cỏ, hoa lá luôn khiến con người ta cảm thấy tươi mát và tràn đầy sức sống. Đơn giản là chỉ cần diện một chiếc váy hoa nhí hay in họa tiết trái cây cũng đã khiến bạn trở nên thật tươi mát, nữ tính và nổi bật. 

Ưu tiên hoạ tiết hoa lá, cỏ cây.

Ưu tiên hoạ tiết hoa lá, cỏ cây.

Mặc trang phục sắc màu tươi sáng

Bên cạnh việc lựa chọn các trang phục có kiểu dáng, thiết kế và chất liệu phù hợp với mùa hè, bạn cũng nên lựa chọn màu sắc tươi sáng cho quần áo của mình.

Những màu sắc tươi sáng không những khiến bạn trở nên nổi bật, mà còn thu hút hơn. Những màu sắc này cũng hoàn toàn phù hợp với sự tươi mới của mùa hè. 

Mùa hè nên lựa chọn trang phục màu tươi sáng.

Mùa hè nên lựa chọn trang phục màu tươi sáng.

Khi bạn mặc những trang phục tối, sẫm màu, chúng sẽ hút ánh nắng mặt trời khiến bạn cảm thấy nóng bức và khó chịu. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các màu nhẹ nhàng và tươi mát như: hồng nhạt, xanh lá non hay trắng...

Hạn chế trang phục bó, ôm sát

Khi đi làm mùa hè, bạn nên ưu tiên quần áo có phom dáng rộng, càng thoáng mát càng tốt, như áo thun dáng rộng, áo dây, váy maxi… Bạn nên tránh xa những trang phục ôm sát người như đồ da, quần skinny… sẽ khiến cơ thể càng thêm bức bối. 

Lưu ý khi đi làm mùa hè

Ngoài những cách nhỏ lựa chọn trang phục như trên, bạn không thể bỏ qua yếu tố tiên quyết dành riêng cho chúng ta chính là sử dụng kem chống nắng. Phần đỉnh đầu, da cổ, vai thường bị bỏ qua nhưng lại là phần chịu tác động từ ánh nắng mặt trời, do quần áo không thể che hết được.

Mùa hè ở nước ta khá oi bức, đặc biệt nếu bạn phải di chuyển ban ngày ở ngoài đường. Vậy nên hãy luôn ưu tiên cho những chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Những loại vải có khả năng chống lại tia cực tím cũng nên được ưu tiên để bảo vệ sức khỏe của bạn trong mùa hè.

Ngoài ra, đừng quên mũ rộng vành, kính râm khi đi ra ngoài. 

Thanh Ngọc

Bài liên quan
Du khách đắm chìm giữa sắc màu văn hóa của Lễ hội mùa hè Sa Pa
Không chỉ được tận hưởng khí hậu, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, du khách đến với Lễ hội mùa hè 2024 tại Sa Pa (Lào Cai) còn được đắm chìm giữa sắc màu văn hóa đậm đà của các dân tộc nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất