Mỗi ngày, có 40-45 cửa hàng xăng dầu tại Hậu Giang thiếu hụt nguồn hàng

Tấn Phong/VOV-ĐBSCL | 27/11/2022, 22:20

Theo Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang, từ tháng 8/2022 đến nay, mỗi ngày dao động có từ 40-45 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh thiếu hụt nguồn hàng để cung ứng cho thị trường.

Trước thực trạng này, Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với các ngành hữu quan và các địa phương trong tỉnh đã tăng cường kiểm tra tập trung về giá cả, cung ứng hàng hoá và thực hiện quy định về thời gian bán hàng theo quy định, nắm sát tình hình kinh doanh xăng dầu và tăng cường giám sát vào các đợt điều chỉnh giá.

Riêng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo các Đội tăng cường công tác quản lý địa bàn, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm, đặc biệt giám sát 24/24 giờ hàng ngày. Kết quả đã triển khai cho 90 cửa hàng, đại lý bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh ký cam kết.

Cục quản lý thị trường cũng đã lập biên bản kiểm tra 12 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, nhắc nhở 8 doanh nghiệp và xử lý vi phạm hành chính đối với 4 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, với tổng số tiền phạt vi phạm là gần 275 triệu đồng.

Hiện nay, Sở Công Thương phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang tổ chức cho các thương nhân đầu mối, phân phối và các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh ký cam kết đảm bảo nguồn cung để duy trì hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu, không để tình trạng ngừng bán hàng với lý do không chính đáng trên điạ bàn tỉnh theo chỉ đạo của Bộ Công Thương; Đề nghị các thương nhân đầu mối chủ động nguồn hàng, không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh, cung cấp đủ nguồn hàng cho hệ thống bán lẻ, chia sẻ nguồn cung, lợi nhuận trong hệ thống một cách hợp lý./.

Bài liên quan
Giá xăng tăng hơn 700 đồng/lít
Kể từ 15h ngày 21/3, giá xăng E5 RON92 tăng 729 đồng/lít và xăng RON95 tăng 741 đồng/lít, trong khi đó giá dầu cũng đồng loạt tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất