Microsoft “ép” người dùng lên Windows 11 23H2

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo Neowin | 23/02/2024, 09:44

Thông báo trên trang web Windows Health Dashboard đã xác nhận rằng Microsoft hiện đang bắt đầu cập nhật Windows 11 23H2 cho các thiết bị chạy 21H2 và 22H2.

Microsoft cho biết họ sẽ tự động cập nhật dần dần những PC như vậy lên Windows 11 23H2 cho đến khi các hệ điều hành trước đó kết thúc hỗ trợ dịch vụ, trong trường hợp này Windows 11 21H2, và sắp kết thúc hỗ trợ dịch vụ vào tháng 10 năm nay là Windows 11 22H2.

Công ty cũng nói thêm rằng quy trình này dựa trên chương trình đào tạo máy học (ML) sẽ hỗ trợ triển khai theo từng giai đoạn “an toàn” của phiên bản Windows 11 23H2.

Trong tuyên bố của mình, Microsoft nói rằng Windows 11 23H2 hiện đang bước vào giai đoạn triển khai mới đến với các thiết bị Windows 11 đủ điều kiện. Bản cập nhật tự động này nhắm đến các thiết bị Windows 11 đã hoặc sắp kết thúc dịch vụ và tuân theo chương trình đào tạo dựa trên máy học (ML) mà chúng tôi đã sử dụng cho đến nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục đào tạo mô hình ML thông minh của mình để triển khai phiên bản Windows mới này một cách an toàn theo từng giai đoạn nhằm mang lại trải nghiệm cập nhật mượt mà.

Nếu có thiết bị chạy Windows 11 Home hoặc Pro đủ điều kiện, người dùng có thể cập nhật lên phiên bản 23H2 bằng cách mở Settings > Windows Update, bật “Get the latest updates as soon as they’re available” và chọn Check for updates. Sau khi có bản cập nhật cho thiết bị, người dùng sẽ thấy tùy chọn Download and install.

Tin tức này xuất hiện một tuần sau khi công ty nhắc nhở người dùng về việc sắp kết thúc chương trình cập nhật dành cho Windows 11 22H2. Nếu đang thắc mắc liệu PC có được Windows 11 23H2 hỗ trợ hay không, người dùng không nên lo lắng vì Microsoft đã không cập nhật các yêu cầu hệ thống kể từ các phiên bản Windows 11 trước đó.

Bài liên quan
Chip Arm hỗ trợ AI - bước ngoặt cho máy tính Windows?
Dự kiến trong năm nay các máy tính Windows sử dụng chip Arm hỗ trợ AI sẽ xuất hiện, đánh bại chip Apple M3 Silicon về hiệu suất CPU, tăng tốc AI và giả lập ứng dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất