Mẹ chồng U60 trẻ như 40 nhờ bí quyết chăm Hoa ngàn vàng

29/06/2022, 08:50

Dù đã ngót nghét 60, mẹ chồng tôi vẫn tươi tắn rạng rỡ như tuổi 40 khiến tôi phải có ý thức chăm sóc bản thân hơn”, chị Trần Thị Hoa (35 tuổi, TPThủ Đức) chia sẻ.

May mắn sống chung với mẹ chồng rất tâm lý, chu đáo và có quan điểm sống rất hiện đại, chị Hoa tâm sự, chính mẹ chồng là người đã dìu dắt và hỗ trợ chị vượt qua giai đoạn khó khăn khi bước sang tuổi 35 một cách nhẹ nhàng nhất.

Phụ nữ dù ở độ tuổi nào cũng không được quên yêu thương bản thân

Mỗi khi cùng nhau ra ngoài hoặc đi dự tiệc, mọi người thường khen mẹ chồng và chị Hoa giống như hai chị em. Với ngoại hình và thần thái trẻ trung hơn tuổi, làn da căng sáng và mịn màng, ít nếp nhăn, suối tóc dài đen nhánh, óng mượt cùng tinh thần vui vẻ yêu đời, chẳng ai nghĩ rằng mẹ chồng chị đã sắp bước vào hàng 60. “Đây vừa là niềm vui, niềm tự hào nhưng đồng thời cũng là một áp lực rất lớn cho tôi”, chị Hoa trải lòng.

Theo lời chị Hoa tâm sự, bước sang tuổi 35 và nhất là sau khi sinh bé thứ hai, cơ thể và sinh lý của chị thay đổi rất nhiều. Chị luôn cảm thấy bức bối, khó chịu, cáu gắt, suy nghĩ tiêu cực, hay bệnh vặt, kinh nguyệt không đều, rất ngại gần gũi chồng. Vợ chồng đi làm về trễ nên ít có thời gian dành cho nhau, cũng không muốn trò chuyện nhiều vì dễ gây gổ, không tìm được tiếng nói chung. Vì bận rộn chăm sóc con cái nên chị Hoa cũng chẳng quan tâm chăm sóc đến bản thân mình. Thời điểm ấy, chị chẳng dám bước đến soi gương vì những mặc cảm vô hình kia.

Nhận thấy những bất ổn nơi con dâu, mẹ chồng vẫn thường hay thủ thỉ với chị rằng: “Con phải biết chăm sóc bản thân, phụ nữ thì lúc nào cũng phải đẹp, mình khỏe đẹp thì mới tự tin với bản thân và lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người”. Sau những lời tâm tình và truyền cảm hứng đặc biệt từ người phụ nữ U60 mà ngỡ như U40, chị Hoa như được “tiếp thêm lửa”. Cũng nhờ có mẹ chồng luôn quan sát, chia sẻ, quan tâm và chăm sóc, nên chị không rơi vào trầm cảm.

Mẹ chồng U60 trẻ như 40 nhờ bí quyết chăm Hoa ngàn vàng - 1

Mẹ chồng trẻ khỏe, ngỡ như đã bị thời gian bỏ quên của chị Trần Thị Hoa. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Phụ nữ muốn khỏe đẹp đừng quên chăm sóc Hoa ngàn vàng

Theo lời kể của chị Hoa, trước đây mẹ chồng cũng từng trải qua khoảng thời gian đầy khó khăn khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh - mãn kinh. Tuy nhiên, mẹ chồng chị có cơ hội được lắng nghe TS Lê Thúy Tươi (Chuyên gia cao cấp về chăm sóc sức khỏe giới tính) lý giải cặn kẽ về Hoa ngàn vàng của phụ nữ. Được biết, Hoa ngàn vàng là biểu tượng tượng trưng cho hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng, quyết định sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ thông qua việc sản xuất, điều phối và cân chỉnh nội tiết tố của cơ thể (estrogen, progesterone, testosterone).

Mẹ chồng U60 trẻ như 40 nhờ bí quyết chăm Hoa ngàn vàng - 2

Hoa Ngàn Vàng được chăm sóc tốt, phụ nữ sẽ có sức khỏe, vóc dáng quyến rũ với da dẻ mịn màng, đời sống sinh lý viên mãn. (Ảnh: Shutterstock)

Cũng trong các buổi tọa đàm, TS.BS Tươi cho biết, phụ nữ sau tuổi 30, chức năng của buồng trứng bắt đầu suy giảm gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Chưa kể, những yếu tố tác động từ bên ngoài như căng thẳng lâu ngày, chế độ ăn uống nghèo nàn dinh dưỡng, ít hoặc không vận động… cùng “hợp lực” khiến cho hệ trục vàng của cơ thể phụ nữ không còn hoạt động nhịp nhàng như trước.

Kết quả là nội tiết tố sinh ra trong cơ thể cũng trồi sụt thất thường, kéo theo hàng loạt triệu chứng bất thường như rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, mất ngủ, dễ nổi cáu, tức giận vô cớ, giảm ham muốn, đau rát khi quan hệ do khô âm đạo… Nếu trì trệ giải quyết, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống, hạnh phúc gia đình.

Hiện nay, thảo dược Lepidium Meyenii được chứng minh là có thể tác động mạnh mẽ vào hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng, giúp Hoa ngàn vàng hoạt động nhịp nhàng, trơn tru, từ đó sản xuất cân đối hàm lượng nội tiết tố là estrogen, progesterone và testosterone đúng và đủ theo yêu cầu của cơ thể.

Bên cạnh đó, tinh chất P. Leucotomos giúp chống nắng cho da từ bên trong, ức chế sản sinh melanin (tác nhân gây sạm nám da), bảo vệ cấu trúc nền của da, từ đó giúp làn da mịn màng và căng sáng từ bên trong.

Bên cạnh việc lựa chọn đúng giải pháp giúp tăng cường hoạt động của Hoa ngàn vàng, mẹ chồng chị Hoa chia sẻ thêm bí quyết giúp duy trì sự trẻ trung là luôn biết cách sắp xếp thời gian làm việc vừa phải, ưu tiên việc tập thể dục hằng ngày, ngủ đủ giấc, loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực để luôn sống vui vẻ, yêu đời.

Hoa ngàn vàng của phụ nữ luôn cần có sự chăm sóc, nâng niu và bảo vệ đúng cách. Vì vậy, tôi đã học theo lời khuyên của mẹ chồng, sớm điều chỉnh lối sống khoa học, luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ và nhất là luôn đều đặn bổ sung tinh chất thiên nhiên có tác dụng nuôi dưỡng và cân chỉnh hệ trục nội tiết tố phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Lắng nghe cơ thể mình chính là cách yêu thương bản thân đúng cách, giúp Hoa ngàn vàng khoe sắc, rạng ngời với thời gian”, chị Hoa tâm sự.

“Kim chỉ nam” của mẹ chồng chị Hoa là phải biết tự chăm sóc, yêu thương bản thân, bảo vệ sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý ngay khi còn trẻ. Vì mỗi ngày trôi qua, cơ thể sẽ dần lão hóa, Hoa ngàn vàng cũng vì vậy mà héo úa, tàn phai nhanh chóng, nếu không biết cách chăm sóc từ sớm.

Mẹ chồng U60 trẻ như 40 nhờ bí quyết chăm Hoa ngàn vàng - 3
Bảo Anh
Bài liên quan
Chăm sóc da trong mùa hè
Khi thời tiết nóng bức, chúng ta cần đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc để da không xấu đi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất