Có nên xông hơi mặt mỗi ngày?

Như Loan | 05/10/2024, 15:01

Nhiều người muốn chăm sóc da bằng xông hơi mỗi ngày song cũng lo lắng việc làm này sẽ làm tổn hại tới da, vậy có nên xông hơi mặt mỗi ngày?

Theo dược sĩ Đỗ Xuân Hòa, Trung tâm Thông tin Y khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM, xông hơi da mặt đúng cách có tác dụng loại bỏ độc tố, tăng tuần hoàn máu, hỗ trợ điều trị mụn và da sáng mịn hơn. Phương pháp này còn giúp thư giãn, giảm stress.

Trước khi xông hơi, bạn nên làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt loại bỏ bụi bẩn, dầu và tế bào chết. Bạn nên thực hiện tối đa 10 phút một lần để tránh khô da, mất nước.

Sau khi xông hơi, bạn nên chờ khoảng 10-15 phút để lỗ chân lông bắt đầu se khít lại mới rửa mặt bằng nước mát. Nếu bạn sở hữu làn da dầu có thể xông hơi thường xuyên hơn nhưng không quá ba lần mỗi tuần. Da khô, mỏng chỉ nên thực hiện một lần trong tuần.

Nếu xông ở nhiệt độ quá nóng, không giữ đúng khoảng cách gây tác dụng phụ, tổn thương da. Người mắc các bệnh về da như bệnh trứng cá đỏ, chàm và viêm da tiết bã nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện vì có thể gây tác dụng không như mong muốn.

Xông hơi da mặt đúng cách có rất nhiều lợi ích. (Ảnh minh hoạ)
Xông hơi da mặt đúng cách có rất nhiều lợi ích. (Ảnh minh hoạ)

Lợi ích của xông hơi

Giải độc cho da: Khi xông hơi, lỗ chân lông giãn nở, bã nhờn, bụi bẩn được làm mềm nên dễ dàng loại ra khỏi lỗ chân lông, làn da được làm sạch từ bên trong. Nhờ vào sức nóng từ hơi nước và lượng mồ hôi mà da tiết ra đẩy các độc tố, bụi bẩn ra ngoài.

Tăng cường tuần hoàn máu: Xông hơi mặt góp phần làm cho những mao mạch ở khuôn mặt giãn ra, tăng lưu thông máu hiệu quả, giúp da trở nên hồng hào, mịn màng hơn.

Điều trị và ngăn ngừa mụn ẩn: Quá trình đào thải độc tố, bụi bẩn làm sạch da từ sâu bên trong nên những tác nhân gây ra mụn cũng theo đó được loại bỏ. Sức nóng của hơi nước còn góp phần tiêu diệt vi khuẩn, ngăn chặn hình thành mụn ẩn nên da sáng sạch, mềm mịn hơn.

Cấp ẩm, hỗ trợ thẩm thấu dưỡng chất: Phương pháp này còn cung cấp nước cho các tế bào da. Xông hơi mặt trước khi thoa toner, serum hoặc kem dưỡng ẩm giúp sản phẩm hấp thụ tốt hơn. Lúc này, nhiệt độ và độ ẩm tạo điều kiện cho da dễ thẩm thấu hơn và tiếp nhận các sản phẩm bôi ngoài da.

Thư giãn và giảm stress: Sức nóng và hương thơm có trong các loại tinh dầu hoặc nguyên liệu xông hơi góp phần làm giãn nở lỗ chân lông, mao mạch. Chúng còn kích thích nhẹ nhàng các dây thần kinh, tạo cho tinh thần thoải mái, giảm stress.

Để có làn da đẹp, bạn nên chăm sóc da từ bên trong với chế độ dinh dưỡng khoa học, ăn nhiều rau củ quả, hạn chế đồ ngọt, chất béo, rượu bia, thuốc lá.

Như Loan
Bài liên quan
Sau uống rượu có nên xông hơi để giảm nồng độ cồn?
Nhiều người cho rằng, sau bữa nhậu đi xông hơi sẽ giúp giải rượu vì cồn trong cơ thể sẽ thoát ra ngoài thông qua đường mồ hôi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp ngữ về đổi mới sáng tạo
Nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hoà Pháp, sáng 4/10 (theo giờ địa phương) tại Paris, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp ngữ về đổi mới, sáng tạo - .FrancoTech 2024
Mới nhất