Lũ lụt chưa từng có trong 100 năm càn quét miền Bắc Italia

22/05/2023, 06:50

Trận lũ lụt tồi tệ chưa từng có trong vòng 100 năm tấn công khu vực Emilia Romagna ở miền Bắc Italia khiến hàng chục người chết, gây thiệt hại hàng tỷ USD.

Lũ lụt chưa từng có trong 100 năm càn quét miền Bắc Italia - 1

Trận lũ lụt chưa từng có trong vòng 100 năm hoành hành ở miền Bắc Italia đã buộc Thủ tướng Giorgia Meloni sớm rời hội nghị thượng đỉnh G7 ở Hiroshima để về nước chỉ đạo công tác cứu hộ. (Ảnh: Reuters)

Lũ lụt chưa từng có trong 100 năm càn quét miền Bắc Italia - 2

“Thành thật mà nói, tôi không thể ở xa Italia trong thời điểm phức tạp này”, Thủ tướng Giorgia Meloni nói với phóng viên vào ngày 20/5, đồng thời gửi lời cảm ơn 5.000 người - từ nhân viên cứu hộ đến tình nguyện viên - được huy động giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. (Ảnh: Reuters)

Lũ lụt chưa từng có trong 100 năm càn quét miền Bắc Italia - 3

Ngay trong ngày 21/5, máy bay chở Thủ tướng Meloni đã hạ cánh tại thành phố Rimini. Nhà lãnh đạo Italia đã tới thăm khu vực Emilia Romagna, nơi lũ lụt khiến 14 người thiệt mạng, gây thiệt hại hàng tỷ USD. (Ảnh: Reuters)

Lũ lụt chưa từng có trong 100 năm càn quét miền Bắc Italia - 4

Trận lũ lụt lịch sử đã khiến 36.000 người ở các vùng bị ảnh hưởng phải rời khỏi nơi cư trú. Những người hiện còn mắc kẹt trong vùng lũ lụt đang sống trong cảnh mất điện. Khu vực bị ảnh hưởng vốn là nơi trồng nhiều loại hoa quả như đào, kiwi, mơ, chịu thiệt hại nặng nề về kinh tế. (Ảnh: Reuters)

Lũ lụt chưa từng có trong 100 năm càn quét miền Bắc Italia - 5

Trong ngày 21/5, mưa đã ngớt, lực lượng cứu hộ và tình nguyện viên địa phương đang tìm cách bơm nước khỏi các tòa nhà, dọn dẹp bùn đất đóng trên đường phố trước khi chúng vón đặc dưới ánh mặt trời. (Ảnh: Reuters)

Lũ lụt chưa từng có trong 100 năm càn quét miền Bắc Italia - 6

Thị trưởng Bologna Matteo Lepore ngày 20/5 cho biết sẽ mất “hàng tháng và thậm chí hàng năm” để sửa chữa đường xá và cơ sở hạ tầng tại một số địa điểm. (Ảnh: Reuters)

Lũ lụt chưa từng có trong 100 năm càn quét miền Bắc Italia - 7

Lũ lụt xảy ra tại vùng Emilia Romagna sau trận mưa kỷ lục ngày 17/5. Lũ lụt đã khiến nhiều tuyến đường, các thành phố và thị trấn tại Emilia Romagna chìm trong biển nước và bùn đất. (Ảnh: Reuters)

Lũ lụt chưa từng có trong 100 năm càn quét miền Bắc Italia - 8

Chính phủ Italia sẽ tổ chức cuộc họp nội các trong ngày 23/5 để quyết định các biện pháp nhằm hỗ trợ người dân khu vực chịu ảnh hưởng vượt qua tình huống khẩn cấp hiện nay. (Ảnh: Reuters)

(Nguồn: Zing News/Reuters)

Bài liên quan
Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tiếp Bộ trưởng Tư pháp Trung Quốc
Tiếp Bộ trưởng Bộ Tư pháp Trung Quốc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đề nghị hai bên tăng cường chia sẻ thành quả nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn trong phòng, chống tham nhũng, kiểm soát quyền lực, chống lợi ích nhóm trong xây dựng pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất