Lên cao nguyên Mộc Châu ngắm hoa mận nở trắng trời

30/01/2024, 07:21

Những ngày cuối năm, du khách từ khắp nơi đổ về Mộc Châu (Sơn La) để chụp ảnh, chiêm ngưỡng và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của hoa mận trắng.

Lên cao nguyên Mộc Châu ngắm hoa mận nở trắng trời - 1

Cách Hà Nội khoảng 200km, thung lũng mận Bảo Bảo (xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) nổi tiếng là vùng trồng mận nhiều nhất ở Mộc Châu. 

Lên cao nguyên Mộc Châu ngắm hoa mận nở trắng trời - 2

Mận ở thung lũng Bảo Bảo thường được trồng thành hàng lối, cây lớn, hoa nở đều, mang lại cho người nhìn cảm giác mộc mạc, yên bình. 

Lên cao nguyên Mộc Châu ngắm hoa mận nở trắng trời - 3

Mùa hoa mận ở Mộc Châu thường kéo dài khoảng hai tuần, tùy theo tình hình thời tiết và độ ẩm mà thời gian hoa nở có thể khác nhau mỗi năm. Đây cũng là dịp du khách có thể chiêm ngưỡng hoa nở trắng trời cao nguyên với sắc trắng tinh khôi của hoa mận trải dài khắp thung lũng.

Lên cao nguyên Mộc Châu ngắm hoa mận nở trắng trời - 4

Khác với những loài hoa khác của núi rừng Tây Bắc, hoa mận khoác lên mình màu trắng tinh khôi, cánh hoa mỏng manh nhưng luôn tỏa ra hương thơm nhẹ nhàng dễ chịu, cuốn hút du khách.

Lên cao nguyên Mộc Châu ngắm hoa mận nở trắng trời - 5

Theo anh Hà, chủ một vườn mận tại thung lũng mận Bảo Bảo, mặc dù thời tiết những ngày cuối tháng 1 ở Mộc Châu không lý tưởng, trời lúc nắng lúc âm u, nhiệt độ xuống thấp và thỉnh thoảng có mưa phùn nhưng khách đến vườn tham quan vẫn rất đông. "Trung bình ngày thường, vườn của tôi đón khoảng 100-150 khách, cuối tuần hơn 300 khách", anh Hà chia sẻ.

Lên cao nguyên Mộc Châu ngắm hoa mận nở trắng trời - 6

Thung lũng mận bung tỏa sắc trắng tinh khôi tạo nên cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp. Nơi đây trở thành địa điểm du lịch thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, chụp ảnh mỗi ngày. 

Lên cao nguyên Mộc Châu ngắm hoa mận nở trắng trời - 7

Trước cảnh đẹp của mùa xuân Tây Bắc, Mỹ Hà (du khách đến từ Hà Nội) đã lựa chọn Mộc Châu là điểm du xuân, để được thỏa sức hòa mình với thiên nhiên.

Lên cao nguyên Mộc Châu ngắm hoa mận nở trắng trời - 8

"Vì hoa mận chỉ nở rộ trong thời gian ngắn nên nhiều người ở xa vẫn cố gắng sắp xếp công việc để được tới vùng đất cao nguyên, đắm mình trong những cánh rừng mận trắng muốt", Mỹ Hà chia sẻ.

Lên cao nguyên Mộc Châu ngắm hoa mận nở trắng trời - 9

"Mỗi năm, gia đình tôi thường dành thời gian đầu năm mới để đi du lịch Mộc Châu. Khung cảnh Mộc Châu mùa hoa mận rất đẹp, cho mình cảm giác yên bình, thư thái khác xa chốn đô thị. Ngoài những cánh rừng hoa mận đang thì bung nở, bức tranh cao nguyên Mộc Châu còn trở nên đặc biệt với những vườn hồng trĩu quả", chị Hương (ở Thái Nguyên) nói.

Lên cao nguyên Mộc Châu ngắm hoa mận nở trắng trời - 10

Không cần thả dáng cầu kỳ, chỉ cần đứng bên cạnh loài hoa này là có được bức ảnh đẹp. 

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông tại đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải
Sáng nay (30/4), tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông, tôn vinh những chiến công bất tử, tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
  • Đèo Pha Đin ngày ấy, bây giờ
    Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đèo Pha Đin huyền thoại đã in dấu chân của hàng vạn cán bộ, chiến sĩ, dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong trên hành trình tiếp vận vũ khí, lương thực, thực phẩm cho bộ đội ta nơi tiền tuyến.
  • Mít tinh kỷ niệm 49 năm giải phóng quần đảo Trường Sa
    Cách đây 49 năm, trong không khí hào hùng tiến về Sài Gòn, với phương châm “Thần tốc, táo bạo, bất ngờ”, các chiến sỹ quân chủng Hải quân đã tranh thủ thời cơ, bất ngờ tấn công giải phóng các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.
  • Cận cảnh trận địa pháo hoa ở TP.HCM sẵn sàng khai hỏa mừng ngày 30/4
    Tại công viên hầm vượt sông Sài Gòn, lực lượng chức năng lắp đặt xong 1.500 quả pháo tầm cao cùng 30 giàn pháo hoa tầm thấp sẵn sàng khai hỏa vào 21h hôm nay.
Mới nhất