Lắp kính giếng trời hình hoa sen lấy sáng, điểm nhấn đặc biệt của ga Bến Thành

Hà Khánh/VOV-TPHCM | 15/11/2022, 16:27

Sáng nay (15/11), Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) tổ chức lắp kiếng giếng trời lấy sáng (Toplight) tại ga Bến Thành thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Giếng trời lấy sáng là một điểm nhấn nổi bật trong kiến trúc đặc biệt, mang ý nghĩa biểu tượng cho nhà ga Bến Thành nói riêng và tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) nói chung.

Toplight được thiết kế với phối cảnh nhìn từ trên xuống có hình hoa sen (được đan xen bởi 2 vật liệu chính là kính và tấm nhôm tổ ong), phần lớn vật liệu được nhập khẩu từ Nhật Bản, có khả năng chống chịu thời tiết, cách nhiệt tốt. Do kết cấu giếng trời lớn, đường kính khoảng 27m nên việc thi công được tính toán kỹ lưỡng, thực hiện tỉ mỉ, đảm bảo chính xác.  

Giếng trời lấy sáng nhằm tạo điểm nhấn cũng như cung cấp ánh sáng cho khu vực phía dưới, tạo nên không gian mở (do lớp tường của toplight được bao bọc bởi kính), giúp hành khách đi Metro có thể nhìn ngắm chợ Bến Thành. Đây cũng có thể là điểm hẹn vui chơi, check -in của người dân, du khách khi đến TP.HCM.

Hiện nhà thầu đang khẩn trương thi công, hoàn thiện các hạng mục của nhà ga Bến Thành như sàn- trần, thạch cao, cửa thép,...

Dự kiến đến quý 2/2023, các công tác xây dựng kiến trúc, lắp đặt thiết bị cơ điện của gói thầu CP1a sẽ hoàn tất và tiến tới thử nghiệm, vận hành các thiết bị vào cuối năm 2023. Đến nay, toàn dự án metro số 1 đã đạt 92,95% tổng khối lượng./.

Bài liên quan
15 học sinh tiểu học ở TP.HCM nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, hiện đang theo dõi tình hình sức khỏe của 15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại nhiều trường tiểu học trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất