Lần đầu tiên tổ chức lễ hội hoa sim biên giới Hải Sơn

CTV Thu Hằng/VOV.VN | 15/05/2022, 08:40

Nối tiếp chuỗi sự kiện hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2022, kích cầu du lịch Móng Cái - Quảng Ninh, trong 2 ngày 14 và 15/5, thành phố Móng Cái tổ chức lễ hội "Hoa sim biên giới" gắn với các hoạt động du lịch cộng đồng tại xã Hải Sơn.

Xã vùng cao, biên giới Hải Sơn cách trung tâm thành phố Móng Cái hơn 30km về phía Tây Bắc. Nơi đây có Khu di tích lịch sử Pò Hèn, làng bích họa, thác 72 gian - hồ Tràng Vinh, núi Panai, Mã Thầu Sơn, có đồi sim và nhiều nét văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực độc đáo của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Đây là năm đầu tiên TP. Móng Cái tổ chức lễ hội "Hoa sim biên giới" gắn với các hoạt động phát triển du lịch cộng đồng tại xã Hải Sơn nhằm quảng bá vẻ đẹp vùng đất biên cương Tổ quốc. 

Ông Vũ Tuấn Anh, Chủ tịch UBND xã Hải Sơn, Móng Cái, Quảng Ninh cho biết hoạt động này cũng mở ra hướng phát triển kinh tế của đồng bào dân tộc thiểu số từ mô hình du lịch cộng đồng: “Qua lễ hội lần này chúng tôi mong muốn du khách tiếp tục quảng bá và đến với Hải Sơn, để Hải Sơn từ vùng khó khăn trở thành vùng phát triển ngành du lịch, dịch vụ để nâng đời sống nhân dân, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân cũng như sự quan tâm của tỉnh, thành phố đã dành cho Hải Sơn những năm qua”.

Ngày 14/5, thời tiết đẹp nên lễ hội hoa sim biên giới tại Hải Sơn đã đón hàng nghìn lượt người tới tham quan, chụp ảnh, giao lưu và khám phá, trải nghiệm sản phẩm du lịch cộng đồng miền biên giới. Bà Trần Thị Liên, du khách tham gia lễ hội nói: “Đây là lần đầu tiên tôi đến với Hải Sơn, cảnh vật ở đây rất đẹp, hoang sơ, con người rất thân thiện. Tôi hy vọng lễ hội được tổ chức nhiều hơn nữa và có nhiều khách thập phương đến nơi này”./.

Bài liên quan
Thứ trưởng Bộ NN& PTNT kiểm tra công tác phòng, chống bão tại Quảng Ninh
Sáng nay, ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Phó trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về PCTT cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác phòng, chống bão số 1 tại Thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất