Lại xảy ra động đất tại huyện Kon Plông, Kon Tum

Tạ Lan/VOV1 | 09/02/2023, 15:19

Một trận động đất mạnh 3.4 độ với độ sâu chấn tiêu khoảng 8 km mới xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu, Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam cho biết, vừa ghi nhận một trận động đất mạnh 3.4 độ xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Cụ thể, trận động đất xảy ra vị trí có tọa độ (14.962 độ vĩ Bắc, 108.165 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8 km và được đánh giá thuộc cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Trước đó, cũng tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, vào lúc 6h10  phút hôm nay (9/2), hệ thống của Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu cũng đã ghi nhận một trận động đất có độ lớn 3.3 xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.948  độ vĩ Bắc, 108.233  độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8 km. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp  0.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu cũng cho biết vẫn đang tiếp tục theo dõi các trận động đất này./.

Bài liên quan
3 trận động đất xảy ra tại Kon Tum
3 trận động đất liên tiếp vừa xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum với độ lớn từ 2.6 - 3.2.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Tiếp tục lan toả, tạo động lực cho sự phát triển nền KHCN nước nhà
Thủ tướng mong muốn, tinh thần say mê nghiên cứu, dấn thân vì KHCN của các thế hệ đi trước tiếp tục được lan tỏa, phát huy mạnh mẽ trong thế hệ trẻ, nhất là đội ngũ nhà khoa học hôm nay và tương lai.
Mới nhất