3 trận động đất xảy ra tại Kon Tum

Tạ Lan/VOV1 | 19/09/2023, 15:36

3 trận động đất liên tiếp vừa xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum với độ lớn từ 2.6 - 3.2.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu, Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam vừa phát đi cảnh báo, một trận động đất có độ lớn 3.0 vừa xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.742 độ vĩ Bắc, 108.281 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, và được đánh giá thuộc cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0. Đây là trận động đất thứ 3 được ghi nhận được trong hôm nay tại Kon Tum.

Trước đó, hệ thống của Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần đã ghi nhận được hai trận động đất có độ lớn 3.2 và 2.6 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Các trận động đất này được đánh giá thuộc cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0. Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ các trận động đất này.

Bài liên quan
Động đất độ lớn 6,2 làm rung chuyển thủ đô Jakarta (Indonesia)
Tối qua (27/4), một trận động đất có độ lớn 6,2 đã xảy ra ngoài khơi đảo Java của Indonesia. Thủ đô Jakarta nằm trên đảo này cũng bị rung chuyển do ảnh hưởng của trận động đất.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất