Kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Giới học giả Bỉ ca ngợi vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam

19/05/2023, 10:19

Tập bán nguyệt san này đã được ông Ralph Coeckemberghs trao tặng cho đại diện Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triển lãm về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa diễn ra tại Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Brussels đã thu hút đông đảo bạn bè Bỉ và quốc tế. Đây là dịp để những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới hiểu rõ hơn về vị lãnh tụ đáng kính của dân tộc Việt Nam.

Kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Giới học giả Bỉ ca ngợi vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam - ảnh 1Ông Bert De Belder, Trưởng ban Quan hệ quốc tế, Đảng Lao động Bỉ (PTB) giới thiệu cuốn sách bằng tiếng Hà Lan và tiếng Pháp gồm những bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà ông tham gia tuyển chọn và xuất bản, với ông Lê Vĩnh Thắng, nguyên Tham tán công sứ, Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, tháng 8/2022. Ảnh: Hương Giang/TTXVN

Ông Bert De Belder, Trưởng ban Quan hệ quốc tế, đảng Lao động Bỉ (PTB) cho biết từ khi còn là sinh viên, ông đã biết đến Chủ tịch Hồ Chí Minh và rất ngưỡng mộ Người. Tuy nhiên, chỉ gần đây khi đọc nhiều tác phẩm để chọn lọc xuất bản những bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng tiếng Hà Lan, tiếng Pháp, ông mới khám phá ra rất nhiều khía cạnh, tài năng và những đức tính quan trọng của Người.

Đối với Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á, Cơ quan Đối ngoại châu Âu (EEAS), Barbara Plinkert, ấn tượng của bà về Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là cuộc đời hoạt động cách mạng đầy nhiệt huyếtđồng thời cảm phục cách mà Người truyền cảm hứng và gắn kết những người dân từ các quốc gia khác lại với nhau vì mục tiêu đấu tranh cho nền độc lập của Việt Nam.

Là người gắn bó với cuộc đấu tranh giành độc lập tự do của dân tộc Việt Nam từ năm 1964 khi còn là sinh viên Đại học Tự do Brussels (ULB), ông Ralph Coeckemberghs vẫn vẹn nguyên những tình cảm sâu đậm đối với Việt Nam, đặc biệt, đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Giới học giả Bỉ ca ngợi vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam - ảnh 2Ông Ralph Coeckemberghs giới thiệu về số đặc biệt của tập bán nguyệt san “Planet Action” bằng tiếng Pháp xuất bản tháng 3/1970 dành toàn bộ để nói về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Duy Tùng/TTXVN

Ông Ralph  Coeckemberghs đã lưu giữ số đặc biệt của tập bán nguyệt san "Planet Action" bằng tiếng Pháp xuất bản tháng 3/1970 dành toàn bộ để nói về cuộc đời và sự nghiệp của Người. Tập bán nguyệt san này đã được ông Ralph Coeckemberghs trao tặng cho đại diện Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp đoàn tham dự Triển lãm về Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức ở Brussels. Ông Ralph Coeckemberghs nhấn mạnh mong muốn những tư liệu này sẽ là nguồn thông tin quý báu để các thế hệ trẻ ở Việt Nam và trên thế giới hiểu rõ hơn và trân quý những gì mà một vị lãnh tụ đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Bài liên quan
Nhiều sự kiện thể thao kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng
Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3-1975-2024), hôm nay trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều sự kiện thể thao, văn hóa, thu hút đông đảo người dân tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất