Không khí lạnh yếu tràn về Bắc Bộ trong đêm nay (14/4)

Nguyễn Huệ/VTC News | 14/04/2023, 19:28

Đêm nay (14/4), một đợt không khí lạnh yếu tràn về Bắc Bộ, nhiệt độ giảm nhẹ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, từ đêm nay (14/4), một đợt không khí lạnh yếu tràn về Bắc Bộ, nhiệt độ giảm nhẹ.

Ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 14/4 đến hết ngày 15/4, thời tiết Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ mưa to với lượng 15-30 mm, có nơi trên 70 mm.

Phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trong các ngày 15,16/4 đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Sau đó, không khí lạnh suy yếu dần, vùng áp thấp nóng phía Tây xu hướng phát triển và mở rộng, nắng nóng khả năng xuất hiện tại Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ từ khoảng nửa cuối tháng 4.

Trong khi đó, tại phía Nam, miền Đông Nam Bộ vẫn có nhiều ngày nắng nóng. Khoảng thời kỳ từ 15-18/4, ảnh hưởng của rãnh thấp xích đạo, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có thể xảy ra mưa rào và dông rải rác về chiều tối, ngày nắng gián đoạn, nền nhiệt độ giảm nhẹ.

Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có thể gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo, từ 18-22/4, Bắc Bộ nắng nóng cục bộ. Cũng trong khoảng thời gian này, vùng núi phía Tây khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng.    

Từ nửa cuối tháng 4, do tác động của nắng nóng, cần đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ ở khu vực dân cư, cũng như các khu vực sản xuất do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao xảy ra cháy rừng./.

Bài liên quan
Dự báo thời tiết TP.HCM hôm nay 17/5: Ngày nắng, chiều có mưa dông
TP.HCM hôm nay 17/5, có mây, ngày nắng nóng với nền nhiệt cao nhất khoảng 36 độ C, chiều và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất