Không khí lạnh tràn về, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, nền nhiệt giảm

PV/VOV.VN | 06/11/2023, 07:55

Sáng nay (6/11), không khí lạnh đã tiến gần đến biên giới phía Bắc nước ta, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc, sau đó mở rộng ảnh hưởng ra miền Bắc và Bắc Trung Bộ, trời chuyển mưa dông, nền nhiệt giảm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống nước ta. Sáng nay (6/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc.

Trên đất liền: Khoảng sáng nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc, trưa và chiều 6/11 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ.

Đêm 6/11, ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió chuyển Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Từ đêm 6/11, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 20-23 độ, khu vực vùng núi 16-19 độ.

Trên biển, từ chiều và đêm 06/11, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1,0-2,0m, biển động. Từ đêm 06/11, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động.

Cảnh báo khả năng xuất hiện thiên tai đi kèm

Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to. Bắc Trung Bộ từ chiều 6/11 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong tháng 11, không khí lạnh sẽ gia tăng về cường độ và tần suất hoạt động. Tuy nhiên, mùa đông năm nay đến muộn và được nhận định ấm hơn so với trung bình nhiều năm.

Bài liên quan
Khi nào Bắc và Trung Bộ đón mưa giải nhiệt?
Cả nước vẫn đang như chảo lửa, nhiệt độ cao nhất ngày đầu kỳ nghỉ lễ tới 43,2 độ C, nhưng những ngày tới nắng nóng giảm, nhiều nơi có thể xuất hiện mưa.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất