Khoảng 700 công dân Việt Nam tại Myanmar đang ở khu vực tạm thời an toàn

24/11/2023, 09:02

Trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao tiếp tục theo dõi sát tình hình, giữ liên lạc với đầu mối công dân Việt Nam tại khu vực lánh nạn.

Tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày hôm qua (23/11), trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cập nhật công tác bảo hộ công dân Việt Nam tại Myanmar, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: Theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar, tình hình an ninh tại một số bang miền Bắc Myanmar tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp. Cho đến nay, có khoảng 700 công dân Việt Nam đang ở khu vực tạm thời an toàn và nhiều trường hợp khác đang chờ xác minh thông tin.

Khoảng 700 công dân Việt Nam tại Myanmar đang ở khu vực tạm thời an toàn - ảnh 1gười Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng chủ trì họp báo tháng 11/2023, chiều 23/11. Ảnh: Vũ Thanh/TTXVN

Ngay từ khi nhận được thông tin vào cuối tháng 10/2023, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar làm việc với các cơ quan chức năng Myanmar, đề nghị phía Myanmar bảo đảm an toàn và điều kiện sinh hoạt cơ bản cho công dân và tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển công dân Việt Nam khỏi khu vực giao tranh. Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Myanmar, Trung Quốc cũng đã phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thông tin với các cơ quan đại diện nước ngoài có công dân tại khu vực này, làm việc với các cơ quan chức năng Trung Quốc đề nghị hỗ trợ Việt Nam trong công tác bảo hộ công dân. Bộ Ngoại giao đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước triển khai các biện pháp để bảo đảm an toàn và triển khai phương án sơ tán công dân trong thời gian sớm nhất.

Trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao tiếp tục theo dõi sát tình hình, giữ liên lạc với đầu mối công dân Việt Nam tại khu vực lánh nạn, chuẩn bị sẵn sàng triển khai công tác bảo hộ công dân cần thiết để đưa công dân về nước sau khi thống nhất phương án di chuyển an toàn.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất