Khai trương triển lãm số "Trường Sa xanh" về chủ quyền biển đảo Việt Nam

Giáng Hương/VOV.VN | 08/12/2022, 20:51

Triển lãm trực tuyến Trường Sa xanh là sự khởi đầu cho một nền tảng triển lãm số về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam và thông tin đối ngoại trong thời gian tới.

Ngày 08/12/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức khai trương nền tảng triển lãm số về chủ quyền biển, đảo Việt Nam phục vụ công tác thông tin đối ngoại, với tên gọi “Trường Sa Xanh”.

Triển lãm trực tuyến “Trường Sa xanh” là một sản phẩm truyền thông đa phương tiện, tích hợp các nguồn tư liệu phong phú, sinh động về biển, đảo Việt Nam, với hơn 200 bức ảnh, 23 video clip, trên nền tảng Cổng Thông tin đối ngoại vietnam.vn, với tên miền: Truongsaxanh.vietnam.vn

Triển lãm gồm 8 chủ đề: Lịch sử quần đảo Trường Sa; Dấu mốc chủ quyền của Quần đảo Trường Sa; Trường Sa hiên ngang; Nụ cười lính biển; Trường Sa quân với dân; Trường Sa thật gần; Vươn mầm Trường Sa; Trường Sa Xanh.

Với hình thức truyền thông mới, Triển lãm đem đến cho người xem một Trường Sa hiên ngang, sẵn sàng đối đầu với các thử thách của thiên tai, bão tố; một Trường Sa gần gũi, thân thương trong trái tim mỗi người dân Việt; sức sống của Trường Sa hôm nay với những gam màu xanh tươi được ươm mầm, chắt chiu từ những hy sinh thầm lặng, kiên cường và cao cả của bao thế hệ người Việt.

Tại triển lãm, ông Phạm Anh Tuấn- Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Triển lãm mang tới góc nhìn trực quan sinh động và gần gũi, thân thương nhất về biển, đảo quê hương trong trái tim mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

"Màu xanh đang phủ khắp Trường Sa hôm nay được ươm mầm, chắt chiu từ những hy sinh thầm lặng, kiên cường và cao cả của bao thế hệ người Việt. Để màu xanh tiếp tục được vun đắp, lan tỏa như biểu tượng của hòa bình, sức sống, niềm tin... càng cần sự giữ gìn, cống hiến. Triển lãm hướng tới việc cung cấp thông tin đến các tầng lớp nhân dân về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác bảo vệ và thực thi chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông, phù hợp với Công ước quốc tế về luật biển của Liên hợp quốc (UNCLOS)"; Chủ động khẳng định chủ quyền biển, đảo Việt Nam trên không gian số; thông tin về lập trường chính nghĩa của Việt Nam trên Biển Đông, phản bác thông tin sai lệch về chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông"- Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại khẳng định.

Điểm nhấn của Triển lãm là mang lại góc nhìn hoàn toàn chân thực, sống động và gần gũi nhất về cuộc sống ở Quần đảo Trường Sa đến gần hơn với đồng bào, cộng đồng người Việt Nam trong và ngoài nước cùng bạn bè quốc tế bằng công nghệ trực tuyến, áp dụng công nghệ trong việc trình chiếu và theo dõi hình ảnh, dữ liệu. Triển lãm sẽ được các địa phương tiếp tục bổ sung thông tin, làm dày thêm dữ liệu về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, góp phần khẳng định chủ quyền Việt Nam trên không gian số.

Triển lãm trực tuyến Trường Sa xanh là sự khởi đầu cho một nền tảng triển lãm số về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam và thông tin đối ngoại trong thời gian tới, nhằm tạo ra các sản phẩm truyền thông số hiện đại, tiếp cận được đông đảo các đối tượng, các thành phần xã hội trong và ngoài nước.

Triển lãm sẽ được các địa phương tiếp tục bổ sung thông tin, làm dày thêm dữ liệu về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, góp phần khẳng định chủ quyền Việt Nam trên không gian số./.

Bài liên quan
Báo chí đồng hành với Quân chủng Hải quân giữ vững chủ quyền biển đảo Tổ quốc
Ngày 21/3, tại thành phố Hải Phòng đã diễn ra Hội nghị gặp mặt báo chí Xuân Giáp Thìn 2024. Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân chủ trì hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất