Israel không kích Syria, 4 người thiệt mạng

Hoa Vũ(Nguồn: Reuters, Times of Israel) | 09/09/2024, 09:30

Ít nhất 4 người thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel vào miền trung Syria, nơi được cho là có trung tâm quân sự của lực lượng thân Iran.

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đưa tin, Israel triển khai nhiều cuộc không kích vào vùng nông thôn Hama ở miền trung Syria vào ngày 8/9, khiến ít nhất bốn dân thường thiệt mạng.

Giám đốc bệnh viện địa phương tại khu vực Masyaf ở phía tây Hama cho biết, cuộc không kích còn khiến 13 người khác bị thương, trong đó một số người ở tình trạng nguy kịch.

Đám cháy bùng phát do cuộc không kích được cho là của Israel tại khu vực Masyaf, tỉnh Hama, miền trung Syria, vào cuối ngày 8/9. (Ảnh: SANA)
Đám cháy bùng phát do cuộc không kích được cho là của Israel tại khu vực Masyaf, tỉnh Hama, miền trung Syria, vào cuối ngày 8/9. (Ảnh: SANA)

Khu vực Masyaf được cho có Trung tâm Nghiên cứu Khoa học của lực lượng Iran và lực lượng dân quân thân Iran, gọi là là CERS hoặc SSRC. Israel cho rằng nơi đây có một nhóm chuyên gia quân sự Iran tham gia vào việc sản xuất vũ khí tên lửa đất đối đất chính xác.

Những năm gần đây, trung tâm này nhiều lần trở thành mục tiêu trong các cuộc tấn công được cho là do Israel thực hiện.

Hiện vẫn chưa có bình luận ngay lập tức từ Israel. Nước này thường không bình luận về các báo cáo liên quan các cuộc không kích ở Syria.

Trong vụ tấn công gây chú ý nhất vào Syria kể từ khi cuộc xung đột ở Gaza bắt đầu, các máy bay chiến đấu nghi của Israel không kích đại sứ quán Iran ở thủ đô Damascus vào tháng 4.

Phía Iran cho biết cuộc tấn công đã giết chết bảy cố vấn quân sự, bao gồm ba chỉ huy cấp cao, trong đó có Chuẩn tướng Mohammad Reza Zahedi - chỉ huy cấp cao của lực lượng Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Kể từ khi Hamas tấn công miền nam Israel ngày 7/10/2023, Israel đã tăng cường tấn công vào các mục tiêu dân quân được Iran hậu thuẫn ở Syria, đồng thời tấn công hệ thống phòng không của quân đội Syria.

Hôm 14/7, Israel phát động cuộc không kích nhắm vào những địa điểm quân sự ở thủ đô Damascus khiến một binh sĩ thiệt mạng và 3 người bị thương.

Trong lần hiếm hoi lên tiếng về cuộc tấn công vào Syria, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) nói rằng đã tấn công một trung tâm chỉ huy quân sự, các cơ sở hạ tầng và "các mục tiêu khủng bố" được đơn vị phòng không của quân đội Syria sử dụng.

Hoa Vũ(Nguồn: Reuters, Times of Israel)
Bài liên quan
Israel tập kích mục tiêu ở Syria, 18 người thiệt mạng
VOVLIVE - Bộ trưởng Y tế Syria cho biết cuộc không kích của Israel khiến 18 người ở tỉnh Hama thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng
VOVLIVE - Trân trọng giới thiệu bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn Cách mạng mới".
Mới nhất