iPhone 15 Pro Max sẽ có đột phá về camera

16/07/2022, 07:21

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, iPhone 15 Pro Max sẽ là thiết bị đầu tiên được Táo khuyết trang bị ống kính tiềm vọng.

Ống kính tiềm vọng cung cấp khả năng thu phóng tốt hơn so với ống kính tele thông thường. Bằng cách đặt thấu kính nằm ngang 90 độ, nhà sản xuất có thể tăng chiều dài ống kính Tele, từ đó tăng khả năng chụp ảnh zoom của thiết bị.

iPhone 15 Pro Max sẽ có đột phá về camera - 1

Thiết kế ống kính tiềm vọng. (Ảnh: Oppo)

Ống kính Tele trên iPhone 13 Pro chỉ hỗ trợ zoom quang học 3x, zoom kỹ thuật số 15x. Trong khi đó, với ống kính tiềm vọng, Galaxy S22 Ultra của Samsung có khả năng zoom quang học 10x và zoom kỹ thuật số lên tới 100x.

Không phải mọi mẫu iPhone 15 đều được trang bị tính năng này. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, ống kính tiềm vọng sẽ chỉ xuất hiện trên mẫu iPhone 15 Pro Max với màn hình lớn hơn và giá cao hơn. Chiếc iPhone 15 Pro nhỏ hơn vẫn giữ lại công nghệ ống kính như cũ, với khả năng zoom quang học lên tới 6x.

Vào năm 2024, Kuo cho rằng iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ cùng được trang bị công nghệ này. Ngoài ra, không có thông tin nào cho thấy Táo khuyết sẽ trang bị ống kính tiềm vọng trên các mẫu iPhone tầm trung.

Nếu những tin đồn này là đúng, đây sẽ không phải là lần đầu Apple trang bị các tính năng cao cấp dành riêng cho dòng iPhone Pro Max đắt tiền.

Năm 2014, iPhone 6 Plus là mẫu iPhone đầu tiên được trang bị công nghệ chống rung quang học. Hai năm sau đó, cũng chỉ chiếc iPhone 7 Plus được trang bị ống kính kép. Tương tự, iPhone 12 Pro Max là mẫu iPhone duy nhất được trang bị cảm biến lớn hơn và công nghệ chống rung trên cảm biến.

Apple đang cố gắng phân cấp dòng iPhone thường với iPhone Pro. Điều này càng được khẳng định khi nhiều nguồn tin đã tiết lộ, chỉ có mẫu iPhone 14 Pro ra mắt năm nay được trang bị con chip mới.

iPhone 15 Pro Max sẽ có đột phá về camera - 2

Phân cấp rõ ràng giữa iPhone thường và iPhone Pro

Thêm vào đó, giá của một mô-đun camera thông thường từ 1.5 USD tới 2 USD, trong khi đó một mô-đun camera ống kính tiềm vọng có giá lên tới 15 USD. Vì thế, trừ khi công nghệ này trở nên rẻ hơn, camera tiềm vọng sẽ chỉ phù hợp để trang bị trên mẫu iPhone Pro Max có giá khởi điểm từ 1.099 USD.

Nhà phân tích Kuo đưa ra quan điểm rằng công nghệ ống kính tiềm vọng sẽ được nhiều nhà sản xuất sử dụng, từ đó nâng cao nhu cầu, và làm giảm giá thành của linh kiện này.

Ngoài ra, theo Kuo, Apple dự kiến ​​sẽ cải thiện ống kính siêu rộng và ống kính tele trên các mẫu 14 Pro. Cụ thể, Táo khuyết sẽ sử dụng cảm biến 48MP mới thay cho cảm biến 12MP. Điều này sẽ mang tới tính năng quay video 8K lần đầu xuất hiện trên iPhone. Ngoài ra, ống kính tele sẽ có thấu kính bảy thành phần được nâng cấp và camera trước cũng có nhiều sự cải thiện về cảm biến và công nghệ chống rung.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Samsung bắt kịp Apple về mức độ hài lòng của khách hàng smartphone
Apple tiếp tục thống trị thị trường khi trở thành thương hiệu smartphone đạt mức độ hài lòng từ người dùng cao nhất, tuy nhiên Samsung đang dần bắt kịp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
TRỰC TIẾP: Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức
Sau khi được Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội khoá XV, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ và phát biểu nhậm chức trước Quốc hội.
Mới nhất