Hợp tác du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP.HCM đã có bước đột phá

An Kiên/VOV-Tây Bắc | 25/12/2023, 23:33

Hợp tác du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP.HCM đã góp phần đưa gần 70 triệu lượt du khách đến các địa phương này trong năm 2023, tăng gần 30% so với năm 2022.

Kết quả tổng kết chương trình hợp tác phát triển du lịch của nhóm 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP.HCM vào ngày 25/12/2023 tại Lào Cai cho thấy, sau nhiều nỗ lực, với xấp xỉ 70 triệu lượt du khách đến, nhóm đã hoàn thành đạt và vượt mục tiêu đề ra, tăng gần 30% so với năm 2022.

Trong năm 2023, các tỉnh, thành phố thành viên của nhóm hợp tác đã triển khai nhiều sự kiện có tiếng vang như: Festival tinh hoa Tây Bắc tại TP.HCM; Tuần Du lịch Văn hóa Tây Bắc mở rộng tại Cần Thơ, TP. HCM, Hà Nội; loạt tour du lịch hấp dẫn như "Về miền đất Tổ", "Bản hùng ca Tây Bắc", "Hương sắc vùng cao"… Đặc biệt, Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TP. HCM tại tỉnh Luang Prabang (Lào) là sự kiện đầu tiên của nhóm hợp tác tổ chức tại thị trường quốc tế.

Ông Hoàng Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết: "Năm 2023, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng phối hợp với TP.HCM đã thực hiện được 27 chương trình so với 25 chương trình du lịch đề ra, vượt 2 chương trình so với dự kiến. Bên cạnh đó còn có sự vào cuộc tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân, những người trực tiếp làm du lịch đã góp phần nâng cao chất lượng du lịch, tạo ra niềm tin, hình thành các điểm đến hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế".

Hoạt động của nhóm hợp tác du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng đã được duy trì xuyên suốt 15 năm qua, từ năm 2020 đến nay có thêm sự góp mặt của TP.HCM. Sau chương trình tổng kết năm 2023, Lào Cai đã bàn giao vai trò trưởng nhóm cho tỉnh Phú Thọ để chủ trì, cùng các thành viên tiếp tục đổi mới, gia tăng liên kết, quảng bá, tạo đột phá trong phát triển du lịch năm 2024.

Bài liên quan
Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong trái tim người lính và đồng bào Tây Bắc
Với mỗi cán bộ, chiến sĩ và người dân Tây Bắc, hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn sống mãi. Đó không chỉ là câu chuyện về vị Tổng tư lệnh kiệt xuất gắn với chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", mà còn là những khoảnh khắc gần gũi, sự quan tâm, yêu thương mà Đại tướng dành cho đồng bào nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất