Hong Kong (Trung Quốc) nới lỏng giãn cách xã hội từ 21/4

Bích Thuận/VOV-Bắc Kinh | 14/04/2022, 16:48

Chính quyền Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) hôm nay (14/4) cho biết sẽ giảm bớt một số hạn chế chống dịch từ ngày 21/4 sau khi số ca mắc hàng ngày giảm xuống dưới 2.000 ca.

Phát biểu tại cuộc họp báo về chống dịch của chính quyền Đặc khu Hành chính Hong Kong, người đứng đầu chính quyền vùng lãnh thổ này, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) thông báo các biện pháp giãn cách xã hội hiện nay sẽ được nới lỏng theo từng giai đoạn bắt đầu từ 21/4.

Trong khi đó, Cục trưởng Cục Thực phẩm và Y tế Hong Kong Trần Triệu Thủy (Sophia Chan) cho biết, trong giai đoạn đầu, nhà hàng sẽ được phục vụ ăn tại chỗ đến 22h hàng ngày với số khách mỗi bàn tăng lên 4 người. Người dân được tổ chức tiệc tại nhà hàng không quá 20 người.

Chính quyền Hong Kong cũng cho phép mở cửa trở lại các khu thể thao trong nhà và ngoài trời, trung tâm thể dục, thẩm mỹ viện và công viên giải trí..., cũng như bảo tàng, thư viện, rạp chiếu phim, các cơ sở tôn giáo, trong khi các quán bar, quán rượu, bể bơi và bãi tắm vẫn đóng cửa. Các môn thể thao dưới nước có thể được mở cửa trong giai đoạn hai.

Lệnh cấm tụ tập trên 2 hộ gia đình cũng được dỡ bỏ, số người tụ tập nơi công cộng được nâng từ 2 lên 4 người, tuy nhiên người dân vẫn phải đeo khẩu trang khi tập thể dục.

Trưởng Đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết, việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội không phải là một quyết định dễ dàng, vì liên quan đến sức khỏe cộng đồng và phát triển kinh tế của Hong Kong. Bà cho rằng dịch bệnh hiện nay đã giảm xuống từ đỉnh điểm và nếu các biện pháp giãn cách xã hội không được nới lỏng, nền kinh tế Hong Kong sẽ bị ảnh hưởng lớn, vì vậy việc nới lỏng là một quyết định cân bằng và quản lý rủi ro.

Số ca mắc ở Hong Kong đã giảm từ mức cao nhất hơn 70.000 mỗi ngày xuống dưới 2.000 ca trong một tuần qua. Ngày 13/4, đặc khu này đã ghi nhận 1.272 trường hợp mắc mới./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Nhân chứng nổ lò hơi ở Đồng Nai: Ám ảnh cảnh đồng nghiệp nằm bất động khắp nơi
Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc lò hơi của công ty gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) phát nổ, thổi bay tất cả mọi thứ.
Mới nhất