Hơn 800 phạm nhân Trại giam Xuân Phước được giảm án, trả tự do

CTV Đặng Dự/VOV-Miền Trung | 07/02/2024, 22:52

Sáng 7/2, Trại giam Xuân Phước thuộc Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, Trường giáo dưỡng - Bộ Công an (đóng tại tỉnh Phú Yên) tổ chức lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân vào dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Đợt này, 147 phạm nhân ở Trại giam Xuân Phước được giảm hết thời hạn tù trước thời hạn, về ăn tết cùng gia đình; 658 phạm nhân được giảm án tù chung thân xuống còn 30 năm và giảm án từ 1 đến 24 tháng.

Việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù được thực hiện mỗi năm 3 đợt, vào các dịp như: Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4); Quốc khánh (2/9) và Tết Nguyên đán. Việc này thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và cũng là cơ hội cho các phạm nhân đã cải tạo tốt sớm được trở về đoàn tụ với gia đình, hòa nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội, 

Dịp này, Trại giam đã tổ chức Tổng kết phong trào thi đua chấp hành án phạt tù năm 2023 và phát động phong trào thi đua năm 2024.

Bài liên quan
Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra
Sau khi vụ tai nạn lao động xảy ra làm 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái, lãnh đạo tỉnh này cho biết có thể đề nghị lực lượng chức năng Bộ Công an hỗ trợ điều tra nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất