Hơn 6.400 người đội nắng, miệt mài tập luyện diễu hành tại Điện Biên

Vũ Lợi - Lê Hạnh/VOV - Tây Bắc | 16/04/2024, 15:38

Tiết trời nắng nóng, oi bức của Điện Biên những ngày này không làm giảm đi khí thế nhiệt huyết, hăng say tập luyện của các khối diễu hành. Tất cả đều đang nỗ lực với mong muốn góp sức mình cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Gần 40 độ C, nền đất rát bỏng, nhưng những bước chân luyện tập diễu hành vẫn miệt mài và đầy khí thế trên sân vận động tỉnh Điện Biên.

Mồ hôi ướt đẫm màu xanh áo lính, nhưng trong ánh mắt của các cựu chiến binh TP Điện Biên Phủ luôn tràn đầy niềm tự hào, nỗ lực, ý chí quyết tâm mạnh mẽ.

Ông Nguyễn Đồng Thao, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ chia sẻ: "Chúng tôi là những người lính đã trải qua thời gian quân ngũ, nay lại được tham gia diễu hành, rất vinh dự và trách nhiệm. Cũng nhiều người có tuổi rồi, nhưng trong quá trình luyện tập mọi người đều động viên nhau cố gắng vượt khó khăn, thách thức, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng này".

Đều đặn từ 7h-11h sáng và từ 14h-16h30 chiều mỗi ngày, các khối diễu hành lại tham gia tập luyện, phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ.

Cũng như tinh thần “tất cả cho tiền tuyến, tất cả để chiến thắng” 70 năm trước, hôm nay, niềm vinh dự và tự hào đã giúp người dân Điện Biên vượt qua khắc nghiệt của thời tiết, cùng những khó khăn, thách thức.

Chị Hỏ Phượng Hoài, giáo viên trường THPT thành phố Điện Biên Phủ cho hay: "Giai đoạn này các giáo viên đang tập trung cao điểm để ôn thi học kỳ 2, với giáo viên cũng có nhiều công việc chuyên môn cuối năm học. Tuy nhiên khi được tham gia hoạt động này chúng tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào, và tự hứa với bản thân là cho dù gặp nhiều khó khăn về thời tiết khắc nghiệt hay thời gian hạn hẹp thì chúng tôi vẫn sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình?.

Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Dương, Ban tác chiến, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Điện Biên, từ ngày 6/4 đến nay, hơn 6.400 người thuộc các sở, ngành và nhân dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã được huy động tham gia luyện tập; với 20 khối đứng làm nền trên sân, 8 khối diễu hành, 3 khối xe nghi trượng, 3.000 học sinh vẫy hoa trên khán đài... 

"Nhìn chung tinh thần, trách nhiệm của tất cả các lực lượng tham gia, từ các bác, các cô chú, các anh chị em, cháu học sinh... đều rất tốt, tinh thần mọi người đều phấn khởi, hồ hởi tập luyện. Chúng tôi đã tham mưu để tổ chức duy trì luyện tập, khắc phục khó khăn. Đến nay các khối đã nắm được những nội dung cơ bản, nhiệm vụ của khối. Qua luyện tập các khối đã đạt được chất lượng của ban tổ chức"- Thiếu tá Nguyễn Văn Dương nói.

Được biết, sau khi kết thúc thời gian luyện tập vào ngày 24/4, các lực lượng của tỉnh Điện Biên sẽ thực hiện hợp luyện, sơ duyệt, tổng duyệt theo kế hoạch của Bộ quốc phòng. Tinh thần, trách nhiệm và quyết tâm cao của cán bộ, nhân dân trên miền đất lịch sử Điện Biên Phủ anh hùng sẽ góp phần không nhỏ làm nên thành công của ngày đại lễ.

Bài liên quan
Giới thiệu 17 ấn phẩm đặc biệt ra mắt nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc 17 tác phẩm đặc biệt với đa dạng hình thức.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất