Hơn 6.200 công nhân lao động Bình Dương làm việc xuyên Tết

Thiên Lý/VOV-TPHCM | 08/02/2024, 23:57

Theo lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, qua tổng hợp có 45 doanh nghiệp bố trí cho gần 6.200 người lao động làm việc vào những ngày nghỉ Tết.

Trong số 45 đơn vị có 16 doanh nghiệp trong khu công nghiệp hoạt động sản xuất trong các ngày nghỉ Tết với số lượng khoảng 3.200 lao động. Doanh nghiệp bố trí lao động làm việc xuyên Tết nhiều nhất khoảng 1.000 người; các đơn vị khác khoảng vài trăm để duy trì hoạt động máy móc, hoàn thành đơn hàng cho đối tác.

Ngoài công nhân làm việc xuyên Tết, ngành dịch vụ bảo vệ, phòng khám đa khoa do là nghề đặc thù nên bố trí khoảng 2.900 lao động làm việc trong các ngày Tết; 1 xí nghiệp công trình công cộng khoảng 1.200 lao động làm việc dịp Tết.

Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đã hướng dẫn các ngành, doanh nghiệp thực hiện việc chi trả, giải quyết chế độ theo quy định của pháp luật lao động.

Về thời gian nghỉ Tết, năm nay, đa số doanh nghiệp ở Bình Dương bố trí cho người lao động nghỉ Tết từ ngày 5/2-15/2 (từ 26 tháng Chạp đến mùng 6 Tết. Nhiều doanh nghiệp chờ đơn hàng đã bố trí cho người lao động nghỉ dài hơn trên 10 ngày.

Bài liên quan
NLĐ được hưởng những chế độ nào trong thời gian điều trị do tai nạn lao động?
Sau vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại Nhà máy xi măng ở Yên Bái ngày 22/4, nhiều người lao động quan tâm đến các vấn đề tai nạn lao động, các chế độ, chi phí người lao động được hưởng trong thời gian nghỉ điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất