Hơn 5.000 người dân biên giới Cao Bằng được khám, chữa bệnh miễn phí

Công Luận - La Ngà/VOV-Tây Bắc | 20/04/2022, 19:53

Hơn 5.000 người dân các khu vực biên giới tỉnh Cao Bằng vừa được đoàn Quân y Bộ Quốc phòng khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí.

Từ ngày 16/4 đến 20/4, đoàn quân y Bộ Quốc phòng đã trực tiếp khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 3.000 người dân tại thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh và khoảng 2.000 người dân thị trấn Tà Lùng, huyện Quảng Hòa (tỉnh Cao Bằng).

Đoàn công tác gồm nhiều y, bác sỹ có kinh nghiệm của các cơ sở y tế lớn như Bệnh viện Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Quân y 354, Bệnh viện Quân y 10, Bệnh viện Quân y 91, Viện y học dự phòng Quân đội và quân y Bộ đội Biên phòng đã trực tiếp thăm khám, điều trị và tư vấn sức khỏe cho người dân như xét nghiệm máu, siêu âm, điện tim, chụp X-Quang, thực hiện thăm khám, điều trị nha khoa, nhi - sản khoa... cho người dân; thăm, tặng quà một số hộ gia đình chính sách tại địa phương.

Bà Bế Thị Mai, người dân huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng cho biết: “Chúng tôi rất vui khi có đoàn khám chữa bệnh như này. Sáng nay tôi cùng mấy chị em đã đến sớm để khám. Chúng tôi đã được các bác sỹ chăm sóc, tư vấn một số bệnh của cơ thể và được tư vấn, cấp cả thuốc về uống nữa”./.

Bài liên quan
Top 10 trường đại học đào tạo ngành Thú y tốt nhất hiện nay
VOVLIVE - Thú y được đánh giá là ngành học quan trọng và có vai trò to lớn trong việc bảo vệ sức khỏe, chăm sóc cho các loài động vật.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất