Hơn 10.000 tham gia Giải chạy “OneWay marathon - Chinh phục những cung đường”

PV/VOV.VN | 09/09/2022, 13:04

Dự kiến sẽ có hơn 10.000 người tham dự, bao gồm từ những vận động viên chuyên nghiệp đến không chuyên của mọi lứa tuổi tham gia Giải chạy “OneWay marathon - Chinh phục những cung đường”.

Sáng nay (9/9), tại tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam (Hà Nội), Tạp chí Điện tử Doanh nhân Trẻ phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức họp báo thông tin về giải Chạy thường niên cấp Quốc gia “OneWay marathon – Chinh phục những cung đường”.

Giải chạy “OneWay marathon - Chinh phục những cung đường” sẽ trở thành điểm hẹn thường niên cho runner khắp mọi miền đất nước. Giải chạy không những là sự kiện để người yêu thể thao được thi đấu, mà còn là cơ hội để du khách tham quan danh lam thắng cảnh địa phương, tăng tình đoàn kết, phát triển phong trào thể thao trong nước.

Tại buổi lễ công bố, GS.TS Vũ Văn Hiền - Chủ tịch Hội đồng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Trẻ chia sẻ: “Để góp phần tăng thêm chất lượng sinh động của đời sống xã hội, phong trào thể dục thể thao có ý nghĩa hết sức quan trọng việc tăng cường sức khỏe, nâng cao tinh thần thể thao của cả dân tộc chúng ta.

Trong đó, một bộ môn đang được rất nhiều người quan tâm là bộ môn chạy được xem là bộ môn thể thao được sự hưởng ứng và tham gia nhiều nhất trên thế giới và cả ở Việt Nam hiện nay. Bởi vậy, giải chạy “OneWay marathon - Chinh phục những cung đường” được tổ chức ra nhằm nâng cao sức khỏe, tăng cường kết nối những người yêu thể thao trên khắp mọi miền tổ quốc”.

Ông Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thể thao (Bộ VHTT&DL) cho biết, Tổng cục rất ủng hộ và trân trọng những sáng kiến về hoạt động thể dục thể thao. Đặc biệt, môn chạy marathon đang thu hút được nhiều người tham gia, luyện tập, nâng cao sức khỏe, tạo sức bền, hô hấp, rất tốt cho cơ thể. Cùng với đó, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trên cả nước.

Trưởng Ban tổ chức giải OneWay marathon - Bùi Minh Tuấn cho biết, giải đấu năm nay được tổ chức tại Cát Bà (Hải Phòng). Dự kiến sẽ có hơn 10.000 người tham dự, bao gồm từ những vận động viên chuyên nghiệp đến không chuyên của mọi lứa tuổi, của người dân Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam./.

Bài liên quan
VOV phối hợp tổ chức thành công Oneway Vũng Tàu Marathon 2023
OneWay Marathon 2023 là giải chạy đầu tiên, thường niên cấp quốc gia do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Hội Nhà báo Việt Nam, Tạp chí Điện tử Doanh Nhân Trẻ và Công ty CP Thể Thao Oneway phối hợp tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất