Công bố đường chạy OneWay Marathon Cát Bà 2022

Hoàng Hà/VOV | 06/12/2022, 16:19

Sáng nay 6/12, tại Hà Nội, Ban tổ chức giải chạy "OneWay Marathon - Chinh phục những cung đường" đã công bố đường chạy OneWay Marathon Cát Bà 2022.

Giải chạy sẽ diễn ra tại Cát Bà, Hải Phòng vào ngày 10/12 sắp tới. Đây là lần đầu tiên ba cơ quan thông tấn, báo chí lớn trong cả nước gồm Tạp chí Doanh Nhân Trẻ, Hội nhà báo Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam đồng tổ chức giải chạy thường niên cấp Quốc gia.

Với mục tiêu đẩy mạnh phong trào thể thao, nâng cao sức khỏe kết hợp với du lịch khám phá văn hóa, cảnh quan, cung đường chạy của giải lần này cũng chính là con đường ven biển Cát Bà - con đường ven biển đẹp nhất miền Bắc.

Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Văn Hiền - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng biên tập Tạp chí Điện tử Doanh Nhân Trẻ - đơn vị có sáng kiến tổ chức giải chạy bày tỏ: “Giải chạy Oneway Marathon Cát Bà mong muốn mang đến cho các runner, các Câu lạc bộ và các doanh nghiệp thông điệp của giải là tạo ra các trải nghiệm mới gọi là du lịch thể thao để có thể nâng cao sức khỏe, và nâng cao về mặt tinh thần. Mục tiêu là kéo toàn bộ hệ thống du lịch ở các địa phương mà giải tổ chức đóng góp vào việc xây dựng kinh tế - xã hội của địa phương”.

Tiến sĩ Trần Minh Hùng – Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam – đơn vị đồng hành và bảo trợ truyền thông cho giải cũng cho biết: “Trong nhiều năm qua, Đài Tiếng nói Việt Nam cũng tổ chức nhiều giải thể thao và trong mấy năm gần đây là tổ chức các giải bóng đá Futsal Quốc gia. Với thế mạnh có 8 kênh phát thanh, 16 kênh truyền hình, 2 tờ báo điện tử và nhiều nền tảng số khác, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ hỗ trợ công tác truyền thông cho Giải này một cách tốt nhất”.

BTC OneWay Marathon hy vọng Cát Bà này sẽ là điểm khám phá mới cho các runner đồng thời cũng thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan và du lịch tại đây. Trước khi diễn ra giải chạy, sẽ có một chương trình EXPO với sự tham gia của toàn bộ các vận động viên và nhà tài trợ tại Quảng trường trung tâm Cát Bà trên đường Một Tháng Tư.

BTC Giải chạy OneWay Cát Bà 2022 sẽ tặng 24 giải thưởng cho các vận động viên xuất sắc ở các cự ly 5km, 10km, 21km dành cho nam và nữ với tổng giá trị hơn 82 triệu đồng. Đặc biệt, nhà tài trợ Năng lượng xanh VinFast dành tặng 3 chiếc xe máy điện VinFast Feliz S cho 3 giải nhất Nữ ở 3 cự li. Và 1 chiếc xe máy điện VinFast Feliz S trao tặng ngẫu nhiên cho người may mắn nhất trong chương trình Lucky Draw tại đêm hội âm nhạc OneWay Marathon Festival tối ngày 10/12/2022.

Đại diện BTC cũng cho biết: Giải chạy OneWay hướng tới vì cộng đồng, như trích phí mua BIB quyên góp cho Quỹ Operation Smile (Phẫu thuật nụ cười), trao 10 suất học bổng hỗ trợ cho các học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn của huyện Cát Bà, Hải Phòng, xây dựng Quỹ hỗ trợ điều trị cho các cặp vợ chồng hiếm muộn trên khắp cả nước…

OneWay Marathon được kỳ vọng sẽ tổ chức thành công tốt đẹp và trở thành điểm tựa cho giải chạy tại thành phố Bà Rịa Vũng Tàu vào tháng 4/2023 tới đây./.

Bài liên quan
Nguyễn Thị Oanh về nhất giải Quảng Trị Marathon 2024
Nguyễn Thị Oanh cán đích đầu tiên ở cự ly 21km tại giải Quảng Trị Marathon 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lời cảm ơn của Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
VOVLIVE - Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình trân trọng cảm ơn tình cảm đặc biệt của đồng bào, đồng chí, chiến sỹ cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế đối với đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Mới nhất