Hơn 1.000 hộ nông dân Điện Biên thoát nghèo.

Vũ Lợi/VOV-Tây Bắc | 17/01/2024, 15:47

Mạnh dạn đổi mới sản xuất, nỗ lực vượt qua khó khăn, năm 2023, hơn 1.000 hộ nông dân của tỉnh Điện Biên đã thoát nghèo.

Bà Vàng Thị Bình, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Điện Biên cho biết: Năm 2023, công tác nông nghiệp, nông dân, nông thôn tiếp tục được quan tâm đúng mức. Các cấp Hội Nông dân tỉnh làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến hội viên, nông dân. Từ đó đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế và giảm nghèo bền vững. 

Hiện toàn tỉnh có hơn 3.400 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất giỏi các cấp. Các cấp hội nhận ủy thác vay vốn cho nông dân từ Ngân hàng Chính sách xã hội, tổng dư nợ trên 1.000 tỷ đồng với gần 21.000 hộ vay. Qua nguồn vốn vay, nhiều nông dân đã dám nghĩ, dám làm, nỗ lực vượt qua khó khăn. Nhờ đó năm qua toàn tỉnh Điện Biên có trên 1.000 hộ nông dân thoát nghèo.

Bà Vàng Thị Bình nói: "Hiện nay Quỹ hỗ trợ nông dân toàn tỉnh đã đạt mức 27 tỷ đồng, quản lý trên 94 dự án. Và các dự án thì đều phát huy hiệu quả giúp nông dân mở rộng quy mô sản xuất ngành nghề, lĩnh vực, từ đó có điều kiện giúp cho hội viên nông dân phát triển kinh tế, giảm hộ nghèo, tăng hộ khá".

Bài liên quan
Người truyền cảm hứng thoát nghèo ở Vàng Ngần
Để được người dân trong thôn tin tưởng thì phải sống thật tốt, làm những việc thật tốt. Nếu chỉ một việc không tốt, thì người dân không tin, không quý nữa”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất