Hoãn phiên tòa vụ cướp tài sản khi giao dịch lan đột biến 2,75 tỷ đồng

Trọng Phú/VOV.VN | 21/02/2023, 18:37

TAND huyện Thạch Thất (TP Hà Nội) quyết định hoãn phiên xét xử vụ cướp tài sản xảy ra khi giao dịch lan đột biến “5 cánh trắng Bạch Tuyết” để triệu tập bị hại và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Ngày 21/2, TAND huyện Thạch Thất (TP Hà Nội) đưa ra xét xử vụ án Cướp tài sản với các bị cáo là Cấn Kim Dũng (SN 1990, Thạch Thất), Cấn Kim Đạt (SN 1992), Cấn Ngọc Nam (SN 1996), Cấn Kim Thức (SN 1995), Nguyễn Vĩnh Phúc (SN 1987, cùng trú Thạch Thất, TP Hà Nội). Đây là nhóm bị cáo trong vụ cướp tài sản khi giao dịch lan đột biến 2,75 tỷ đồng diễn ra tháng 5/2021 ở Thạch Thất, Hà Nội.

Cụ thể theo cáo trạng, vào tháng 5/2021, bị cáo Cấn Kim Dũng xem trên mạng xã hội facebook thấy có bài đăng rao bán hoa lan đột biến “5 cánh trắng Bạch Tuyết” từ facebook của Trần Thành Công (SN 1987, Thái Bình). Dũng nhắn cho Công hỏi mua cây lan đột biến này với giá 2,75 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trên thực tế cây lan này không phải của Công mà là của anh Bùi Công Tới (SN 1985, Nam Định) rao bán với giá 2,5 tỷ đồng. Công dự định đặt cọc với anh Tới rồi mua đi bán lại cho Cấn Kim Dũng.

Trong quá trình giao dịch lan đột biến tại quán cafe An Nhiên (thôn Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội) đã phát sinh mâu thuẫn. Do không phải là chủ cây lan nên nhóm của Công đã nhờ Tới mang hoa lan từ Nam Định lên Hà Nội để giao dịch.

Trong khi đó, Cấn Kim Dũng đã chuyển khoản đặt cọc cho Công 30 triệu đồng. Chờ đợi lâu nhưng không thấy lan đột biến chuyển đến, nhóm của Dũng nghi ngờ lừa đảo nên đã có hành vi đánh nhóm của Công.  

Anh Tới đang trên đường mang cây lan ra thì hay tin xảy ra xô xát, nên đã mang theo cây lan đột biến về Nam Định, không giao dịch nữa. Nhóm của Dũng yêu cầu nhóm của Công trả lại 30 triệu đặt cọc và tiền bồi thường 100 triệu vì hủy giao dịch, tổng cộng là 130 triệu.

Sau đó, nhóm của Công phải nộp một phần tiền bồi thường tổng cộng gần 80 triệu, đồng thời ra cơ quan công an trình báo. Nhóm các bị cáo Dũng, Đạt, Nam, Thức và Phúc sau đó bị khởi tố về tội Cướp tài sản.

Tại phiên tòa, đại diện VKSND đề nghị Hội đồng xét xử cho hoãn phiên tòa để triệu tập bị hại trong vụ án và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Đồng thời, các luật sư cũng đề nghị tòa cho triệu tập anh Cấn Văn L. (SN 1988, Thạch Thất, Hà Nội) là người liên quan trong vụ án. Vì các lý do trên, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa, ngày mở lại phiên tòa được xác định là ngày 15/3./.

Bài liên quan
HĐXX: Trương Mỹ Lan sở hữu 91,5 % cổ phần SCB, tham ô tài sản
HĐXX cho rằng bị cáo Trương Mỹ Lan phạm tội tham ô tài sản, từ đó không chấp nhận quan điểm bào chữa của các luật sư.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất