Hòa Bình di dời khẩn cấp các hộ dân tại vùng nguy cơ sạt lở

Mạnh Phương/VOV1 | 28/09/2024, 15:37

Mấy ngày qua, sau khi phát hiện vết nứt dài tại khu vực xóm Thanh Mai, xã Vạn Mai, huyện Mai Châu, lực lượng chức năng ở tỉnh Hòa Bình đã sớm di dời 44 hộ dân nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho các hộ dân.

Theo thông tin ban đầu, vết nứt trên sườn đồi tại xóm Thanh Mai rộng chừng 40 cm, chiều dài trên 120 mét, độ sâu của vết nứt khoảng 1,5 mét. Đáng chú ý là bên dưới chân đồi có 44 hộ dân đang sinh sống.

Trước nguy cơ sạt lở bất cứ lúc nào, để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, lực lượng chức năng tại xã Vạn Mai, huyện Mai Châu đã tiến hành hỗ trợ di dời khẩn cấp các hộ dân sinh sống tại khu vực này. Trước mắt, huyện Mai Châu đã hỗ trợ cho mỗi hộ gia đình 1 triệu đồng để thực hiện di dời đến nơi ở mới tạm thời. Đồng thời các cơ quan hữu quan đang tiến hành thăm dò, nghiên cứu tầng địa chất tại khu vực sảy ra vết nứt.

Ông Khà Văn Sảnh, Chủ tịch UBND xã Vạn Mai, huyện Mai Châu, cho biết: "Chúng tôi đã kịp thời dân có nguy cơ sạt lở sang khu vực chợ với nhà văn hóa để đảm bảo về con người. Đến chiều hôm qua chúng tôi vẫn tiếp tục huy động các lực lượng hỗ trợ di dời tài sản hàng hóa cho người dân. Chúng tôi cũng làm cam kết khii chưa được phép của trên thì chưa được qua về nhà".

Bài liên quan
Công bố tình huống khẩn cấp sạt lở kênh xáng Bạc Liêu – Cà Mau
Chiều nay 27/9, Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ký Quyết định công bố tình huống khẩn cấp về sạt lở bờ Nam tuyến kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chỉ rõ 5 bài học kinh nghiệm qua cơn bão số 3
Sáng nay, 28/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả cơn bão số 3, cùng dự có lãnh đạo các bộ ngành cơ quan trung ương và địa phương.
Mới nhất