HLV Mai Đức Chung lên tiếng về khả năng dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam ở World Cup

PV/VOV.VN | 04/06/2022, 18:27

HLV Mai Đức Chung chính thức lên tiếng về khả năng dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam ở World Cup trong buổi toạ đàm "Nâng tầm bóng đã nữ Việt Nam".

Hôm nay (4/6), buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Nâng tầm bóng đã nữ Việt Nam" do Báo Nhân Dân tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội, với sự góp mặt của ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, HLV Mai Đức Chung, các tuyển thủ Huỳnh Như, Phạm Hải Yến, Chương Thị Kiều…

Buổi toạ đàm đã bàn luận xoay quanh 3 chủ đề chính: Kỳ tích 7 lần huy chương Vàng SEA Games, Khát vọng World Cup và Cuộc sống đời thường của ĐT nữ Việt Nam.

Trong đó, việc HLV Mai Đức Chung có tiếp tục dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup 2023 hay không chính là chủ đề nóng hổi nhất, thu hút nhiều sự quan tâm và đóng góp ý kiến nhất.

Trước đó, có thông tin cho biết HLV Mai Đức Chung sẽ không dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup 2023 vì lý do sức khoẻ và chưa có bằng huấn luyện Pro.

Tuy nhiên, các ý kiến tại buổi toạ đàm chiều 4/6 đều bày tỏ mong muốn HLV Mai Đức Chung tiếp tục dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam ở VCK World Cup 2023 trên một cương vị phù hợp (với quy định bằng cấp của FIFA).

Đại diện cho ĐT nữ Việt Nam, tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như bày tỏ: “Chúng tôi vẫn muốn thầy Chung tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam".

Huỳnh Như cũng cho rằng sự thành công của ĐT nữ Việt Nam trong thời gian qua có công rất lớn từ tài thao lược của HLV Mai Đức Chung. Ngoài ra, HLV Mai Đức Chung không chỉ là một người thầy, mà còn như một người cha và đã tạo nên không khí gia đình cho ĐT nữ Việt Nam.

Trước tình cảm của các học trò và giới chuyên môn, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Bản thân tôi đã lớn tuổi, ra sân với các cháu, thí dụ sáng nay, nắng kinh khủng, đứng cũng không chịu được nhưng tôi vẫn phải có mặt cùng các cháu. Mỗi năm một tuổi, sức khỏe không còn được như trước nữa. Thế nhưng, tôi cũng sẽ cố gắng. Về vấn đề các bạn đề nghị, tôi xin nhận và cố gắng suy nghĩ thế nào để đáp ứng được nguyện vọng của mọi người”.

Trong khi đó, ông Trần Đức Phấn bày tỏ sự tin tưởng vào HLV Mai Đức Chung và cho biết ngành thể thao đã có kế hoạch phát triển bóng đá nữ Việt Nam nhằm hướng tới việc cạnh tranh thành tích ở châu Á. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao cũng khẳng định bóng đá Việt Nam sẽ không tới World Cup để đi chơi, mà sẽ quyết tâm thể hiện mình.

"Bên cạnh thể lực, các cầu thủ cần nâng cao nhiều hơn về các yếu tố khác như kỹ, chiến thuật. Điều này thì anh Chung có rất nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi tin tưởng anh Chung sẽ làm được điều đó. Chúng tôi hy vọng, các vận động viên ngồi đây cũng sẽ chung tay làm điều này. Tổng cục cam kết sẽ tiếp tục đầu tư cho bóng đá nói chung và bóng đá nữ nói riêng" - Ông Trần Đức Phấn nói./.

Bài liên quan
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 25/4 mới nhất
VOVLIVE - Xem lịch thi đấu bóng đá ngày 25/4, thông tin về các trận đấu, thời gian và kênh phát sóng cập nhật liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất