Hàng ngàn người nô nức về dự Lễ hội thác Bản Giốc - Cao Bằng

Công Luận - CTV Huy Thiện/VOV-Đông Bắc | 08/10/2022, 15:44

Sáng nay, 8/10, hàng ngàn người dân, du khách đã về với Lễ hội Thác Bản Giốc, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Mở đầu Lễ hội Thác Bản Giốc năm 2022 là Lễ rước nước từ chân thác Bản Giốc trên sông Quây Sơn lên chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc. Với người dân nơi địa đầu Tổ quốc, dòng Quây Sơn hiền hòa như mạch nguồn sự sống, tưới mát ruộng đồng cho mảnh đất này. Nhiều đoạn, dòng sông cũng là đường biên giới tự nhiên, đánh dấu chủ quyền biên giới quốc gia và chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc cũng như một cột mốc tâm linh nơi biên cương Đông Bắc.

Đến với Lễ hội Thác Bản Giốc sáng nay, du khách còn được hòa mình cùng nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn: Thi đấu các môn thể thao dân tộc như đẩy gậy, lày cỏ, bịt mắt bắt vịt, tung còn, chèo bè mảng trên sông Quây Sơn; Thưởng thức các tiết mục thi hát dân ca, biểu diễn nhạc cụ dân tộc hay dự triển lãm tranh, ảnh về mảnh đất, con người Trùng Khánh cũng như quê Cao Bằng; Tham gia phần thi bóc hạt dẻ và cùng thưởng thức các đặc sản địa phương.

Đặc biệt, đây cũng đang là thời điểm Thác Bản Giốc đẹp nhất trong năm với làn nước trong xanh cùng những thửa ruộng lúa chín vàng. Trong thời tiết mát mẻ của mùa thu, du khách sẽ có những bức ảnh đẹp và một trải nghiệm thú vị bên thác nước lớn nhất Đông Nam Á…. Bà Vũ Thị Giếng, một du khách đến từ thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh nói cho biết: “Hôm nay đến du lịch ở đây tôi rất thích, ở đây rừng núi, thiên nhiên phong phú và cảnh quan rất đẹp. Tôi ấn tượng và thích thú với màn rước nước của bà con dân làng ở đây để cầu mưa thuận gió hòa, tôi thấy lễ hội này rất hay”.

Từ đầu đến nay, thác Bản Giốc đã đón gần 250 ngàn lượt khách, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch Cao Bằng nói chung sau khi COVID-19 được kiểm soát. Bà Chu Thị Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, cho hay: “Trùng Khánh có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh cũng như có nhiều di tích lịch sử. Hiện ở huyện có 15 di tích được các cấp công nhận, trong đó có 4 di tích cấp quốc gia. Lễ hội Thác Bản Giốc là năm thứ 4 chúng tôi tổ chức, thông qua chương trình chúng tôi muốn quảng bá những hình ảnh đẹp nhất của mảnh đất, con người Trùng Khánh đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước”.

Lễ hội Thác Bản Giốc năm 2022 sẽ diễn ra hết ngày mai 9/10, điểm nhấn của sự kiện này là Lễ khai mạc và phần trình diễn nghệ thuật âm thanh, ánh sáng diễn ra ngay bên thác vào tối nay (8/10/2022)./.

* Một số hình ảnh tại Lễ hội Thác Bản Giốc:

Bài liên quan
Dông lốc tiếp tục làm hư hại hàng nghìn ngôi nhà tại Cao Bằng và Bắc Kạn
Đêm 20 và rạng sáng 21/4, trên địa bàn các tỉnh Cao Bằng và Bắc Kạn tiếp tục xảy ra dông lốc gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề về nhà ở và hoa màu của nhân dân cũng như các công trình trường học, trạm y tế. Đây là đợt dông lốc thứ tư tại khu vực này trong vòng vài tuần qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu "3 tăng cường, 5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số
Thủ tướng yêu cầu ưu tiên các nguồn lực, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia và 3 Chiến lược: phát triển Chính phủ số; phát triển kinh tế số và xã hội số; phát triển dữ liệu số. Trong đó, khẩn trương xử lý các nhiệm vụ quá hạn, tồn đọng trong giai đoạn 2022-2023.
Mới nhất