Hàng loạt 'sạn' trong đêm chung kết Miss Charm 2023

17/02/2023, 10:21

Dù đã rút ra nhiều kinh nghiệm từ bán kết và phần thi bikini, đêm chung kết Miss Charm vẫn khiến khán giả chê bai vì những "hạt sạn" khó chấp nhận với sự kiện lớn.

Trong 2 tiếng đồng hồ chung kết Miss Charm 2023 (Hoa hậu Sắc đẹp quốc tế) tối 16/2, nhiều khán giả xem trực tiếp và xem qua livestream tỏ ra hoang mang và ngán ngẩm bởi nhiều pha "thót tim" thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong khâu tổ chức.

Đại diện chủ nhà bị đọc sót tên ở Top 20?

Sau màn đồng diễn của 38 người đẹp, 3 MC xuất hiện công bố Top 20. Khán giả ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra vì trước đó họ được thông báo sẽ có 20 người đẹp xuất sắc nhất tiến vào vòng trong, nhưng chỉ có 19 cô gái được gọi tên. 

Hàng loạt 'sạn' trong đêm chung kết Miss Charm 2023 - 1

Thanh Thanh Huyền không được đọc tên vào Top 20.

Đến màn giao lưu với giám khảo, hai MC Phương Mai và Quỳnh Nga bất ngờ công bố Thanh Thanh Huyền (Việt Nam) là thí sinh cuối cùng ghi danh vào Top 20. Tuy nhiên, MC Quỳnh Nga lại khiến khán giả hoang mang thêm một lần nữa khi nói nhầm thành Top 21 dù trên sân khấu chỉ có 20 cô gái. Tình huống này khiến cuộc thi thêm một lần bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp, thậm chí nhiều khán giả hiểu lầm rằng Thanh Thanh Huyền được "vé vớt" vào top nhờ bình chọn.

MC bị chê nói gấp gáp, sai thông tin

Đảm nhiệm việc dẫn dắt đêm chung kết Miss Charm là 3 mỹ nhân Phương Mai, Quỳnh Nga và Karina Ramos - Hoa hậu Costa Rica 2014. Điểm cộng cho 2 MC đến từ Việt Nam là nhan sắc xinh đẹp, cuốn hút và khả năng dẫn song ngữ trôi chảy. Tuy nhiên, màn gọi tên của của 3 nữ MC cũng bị nhiều fan sắc đẹp nhận xét là quá nhanh, gấp gáp, không tạo được sự hấp dẫn và kịch tính.

Karina Ramos còn đọc sai tên quốc gia khi thí sinh ra biểu diễn. Sau khi nhận ra, cô lập tức đổi lại thông tin chính xác, song điều này vẫn khiến người xem lắc đầu.

Hàng loạt 'sạn' trong đêm chung kết Miss Charm 2023 - 2

Dù khả năng ngoại ngữ rất tốt song Phương Mai và Quỳnh Nga vẫn còn một vài thiếu sót trong đêm chung kết.

Việc MC giao lưu quá nhiều với ban giám khảo sau mỗi phần thi, gây nhàm chán. Vì không có nhiều tiết mục âm nhạc lấp chỗ trống khi thí sinh thay trang phục như các cuộc thi khác, các MC phải đảm nhận nhiêm vụ "câu giờ" trên sân khấu. 

Việc phiên dịch phần thi ứng xử cho các người đẹp cũng không được chuẩn bị chu đáo. Trước khi đại diện Venezuela bắt đầu trả lời, MC Phương Mai bước vào trong cánh gà nhắc người phiên dịch. Đến phần thi của Hoa hậu Colombia, dù cô đã đăng ký phiên dịch nhưng người này không xuất hiện kịp nên cô đành tự trả lời bằng tiếng Anh, để lộ khả năng tiếng Anh hạn chế với câu trả lời thiếu thuyết phục. Sự cố này được cho là có thể ảnh hưởng đến kết quả, khiến không có mặt trong Top 3 dù được dự đoán sẽ đăng quang.

Màn công bố Top 3 lê thê, dài dòng

Ở phần công bố Top 3, MC không đọc tên mà chân dung thí sinh được vẽ trên sân khấu. Người cầm bút trực tiếp khắc họa chân dung Top 3 là họa sỹ Phạm Hồng Minh - Top 6 Vietnam's Got Talent 2013.

Đây chính là nét độc đáo mà cuộc thi muốn đem đến cho chương trình, tuy nhiên bên cạnh những lời khen ngợi, nhiều khán giả cho rằng việc vẽ tranh khiến chương trình kéo dài thời gian, khán giả phải chờ đợi lâu quá mức cần thiết. Nhiều fan quốc tế thậm chí còn châm chọc gọi cuộc thi là "Miss Charm's Got Talent".

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người thắc mắc về tính minh bạch của cuộc thi. Nghi vấn kết quả Top 3 có từ trước được nêu ra vì hoạ sỹ dù giỏi đến mấy cũng khó nhớ nổi gương mặt các người đẹp trong vài phút để vẽ chính xác.

Hàng loạt 'sạn' trong đêm chung kết Miss Charm 2023 - 3

Màn vẽ tranh độc đáo khi công bố Top 3 tại Miss Charm 2023.

Hàng loạt 'sạn' trong đêm chung kết Miss Charm 2023 - 4

Tuy nhiên khán giả đặt câu hỏi có phải hoạ sỹ đã biết trước kết quả Top 3?

Một vài chi tiết khác trong đêm chung kết cũng bị khán giả chê bai như ban giám khảo liên tục dùng điện thoại ngay trên sóng trực tiếp và bị bắt trọn trong khung hình. Khán giả đánh giá hành động này kém chuyên nghiệp.  

Phần âm nhạc bị nhận xét là "không đã", chưa được đầu tư kỹ lưỡng. Trong phần trình diễn bikini của Top 20, thí sinh diện những bộ đồ tắm nóng bỏng bước đi trên phần nhạc nền khá "buồn ngủ". Nhiều khán giả chê phần công bố người đẹp đăng quang quá chóng vánh, không tạo được không khí hồi hộp, căng thẳng.

Hàng loạt 'sạn' trong đêm chung kết Miss Charm 2023 - 5

Việc trưởng ban giám khảo liên tục nghe điện thoại cũng bị chê thiếu chuyên nghiệp.

Miss Charm 2023 (Hoa hậu Sắc đẹp quốc tế) được tổ chức lần đầu tại Việt Nam với mục tiêu quảng bá văn hóa, du lịch và các hoạt động giáo dục. Cuộc thi được công bố ra mắt từ năm 2019 nhưng phải trì hoãn hai lần vì dịch COVID-19. Trong thời gian cuộc thi diễn ra, công chúng liên tiếp chê bai về khâu tổ chức kém chuyên nghiệp.

Sau phần thi bikini, bà Thúy Nga - Trưởng Ban giám khảo - từng xin lỗi và khẳng định chắc chắn chất lượng đêm bán kết, chung kết sẽ đáp ứng được sự mong đợi. Tuy nhiên cả 2 đêm thi vẫn còn rất nhiều thiếu sót trong khâu tổ chức.

Ngọc Thanh

Bài liên quan
Sao Việt 29/3: Suti 'Bố ơi mình đi đâu thế' trổ mã xinh đẹp lấn át mẹ siêu mẫu
Không còn là cô bé mũm mĩm năm nào, con gái của Thuý Hạnh - Minh Khang năm nay tròn 15 tuổi và sở hữu ngoại hình xinh lung linh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất