Hà Nội thông tin về thời gian bắt đầu cho thuê vỉa hè

Đ. Hưng/VOV.VN | 19/01/2024, 21:10

Thông tin về tiến độ triển khai cho thuê vỉa hè ở Hà Nội, ông Trương Việt Dũng, Chánh văn phòng UBND thành phố Hà Nội cho biết, dự thảo đề án cho thuê vỉa hè, dự kiến trình thành phố trong quý II năm 2024 để các cấp có thẩm quyền thông qua.

Chiều 19/1, tại buổi họp báo của UBND TP Hà Nội, thông tin về kế hoạch cho thuê vỉa hè của thành phố Hà Nội thời gian tới, ông Mạc Đình Minh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, theo chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định thành lập tổ soạn thảo đề án quản lý khai quản lý sử dụng lòng đường, vỉa hè. Tổ soạn thảo có đại diện 11 sở ngành và 4 quận huyện.

Nội dung đề án đưa ra 3 nguyên tắc: Lòng đường, vỉa hè sử dụng cho mục đích chính là phục vụ giao thông; Hè phố phục vụ chủ yếu cho người đi bộ và là nơi bố trí các hạ tầng kỹ thuật đô thị dọc tuyến; Việc sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè ngoài mục đích giao thông phải được cơ quan thẩm quyền cấp phép hoặc chấp thuận sử dụng đúng mục đích phạm vi cho phép.

Hiện nay toàn bộ dự thảo đề án đang được lấy ý kiến tổ soạn thảo và uỷ ban cấp quận, huyện để triển khai thực hiện. Sau khi lấy ý kiến tổ soạn thảo đề án sẽ báo cáo thành phố lúc đó sẽ thông tin cụ thể nội dung của đề án, cũng như nguyên tắc tổ chức thực hiện, quản lý sử dụng vỉa hè, lòng đường.

“Đề án rất phức tạp, nội dung đề án đang được nghiên cứu cụ thể bởi liên quan từng địa phương, tuyến phố, quận, huyện mà mỗi địa phương có tính chất đặc thù khác nhau. Nguyên tắc về nội dung hiện mới lên được đề cương để soạn thảo dự thảo, sau khi báo cáo Thành phố, Thành uỷ mới chốt được thời gian tiến độ cụ thể để thông qua nội dung cũng như kế hoạch triển khai”- ông Minh nói.

Về thời gian tiến độ cụ thể để triển khai đề án thu phí vỉa hè, ông  Trương Việt Dũng Chánh văn phòng UBND thành phố Hà Nội cho biết, Bí thư Thành uỷ đã yêu cầu Ban cán sự Đảng thành phố Hà Nội xây dựng nội dung này giao Sở Xây dựng chủ trì dự kiến trình thành phố trong quý II năm 2024 để các cấp có thẩm quyền thông qua.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất